Tin tức

Tổng kết công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022

Thứ sáu, 16/12/2022 - 17:05

Sáng nay 16.12, Ban Dân vận Tỉnh uỷ hội nghị tổng kết công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.


Tổng kết công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022
 
Năm 2022, Ban Dân vận Tỉnh uỷ thực hiện tốt công tác tham mưu về triển khai thực hiện các văn bản Trung ương có liên quan đến công tác dân vận. Công tác phối hợp giữa Ban Dân vận với các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác dân vận ngày càng chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả, nhất là tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người dân, vận động Nhân dân để triển khai thực hiện các dự án của tỉnh. Trao đổi, cung cấp thông tin những vấn đề bức xúc của người dân, dự báo tình hình liên quan đến “điểm nóng”, khiếu kiện đông người. Công tác chăm lo, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, lực lượng nòng cốt trong tôn giáo, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được quan tâm thường xuyên. Thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, quan tâm đến gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào thi đua và nhân rộng các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" gắn với phong trào thi đua yêu nước có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Hiện, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 7.440 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 1.668 mô hình đạt hiệu quả cao, có thể nhân rộng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ dân vận các cấp cũng được quan tâm thực hiện.
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An yêu cầu trong năm 2023, công tác dân vận cần tiếp tục đổi mới và gắn với các nhiệm vụ chính trị, thực tiễn ở địa phương. Triển khai sâu rộng và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực. Chú trọng các mô hình dân vận khéo trong khối cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp, trong đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Hội nghị đã ký kết chương trình kế hoạch phối hợp năm 2023 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 2. Ký kết kế hoạch phối hợp năm 2023 giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Mặt trận và các hội đoàn thể của tỉnh, một số sở, ban, ngành, của tỉnh.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã khen thưởng và trao thưởng cho 17 tác phẩm báo chí, truyền hình vào vòng chung khảo Cuộc thi Báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025. Khen thưởng 47 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận năm 2022.

 
Bình Minh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng