Tin tức

Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca tỉnh Quảng Ngãi năm 2022

Chủ nhật, 27/11/2022 - 21:03

Liên hoan cồng chiêng, đàn, hát, dân ca và hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức tại huyện Minh Long trong 2 ngày qua. Hơn 300 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đến từ 5 huyện miền núi trong tỉnh đã tham dự. Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đã đến dự lễ khai mạc.

 

 
Các nghệ nhân, diễn viên trình diễn 23 tiết mục dân ca, dân vũ, diễn xướng dân gian, hòa tấu nhạc cụ, trò chơi dân gian truyền thống. Tất cả đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc độc đáo, đặc sắc cùng tiếng cồng, tiếng chiêng ngân vang.
 

Anh Đinh Bảy, Xã Thanh An,huyện minh Long, Quảng Ngãi
 
Anh Đinh Bảy, Xã Thanh An,huyện minh Long, Quảng Ngãi nói: Em thấy em học được rất nhiều điều giống như các điệu múa,điệu nhạc bản sắc dân tộc của các huyện khác. Thông qua đó em cũng học được rất nhiều điều với em cũng ghi nhớ trong lòng mình phải phát huy thêm nữa, phải cố gắn để không quên đi bản sắc dân tộc.

 
 
Mỗi đơn vị trình diễn mang sắc thái riêng đã thu hút đông đảo người dân đến xem. Mong muốn được tìm hiểu về từng làn điệu dân ca, văn hóa của các dân tộc.

 

Anh Đinh Văn Roi, Xã Long Hiệp, huyện Minh Long, Quảng Ngãi
 
Anh Đinh Văn Roi, Xã Long Hiệp, huyện Minh Long, Quảng Ngãi nói: Huyện nhà có tổ chức chương trình liên hoan tiếng hát cồng chiêng, tôi rất hân hạnh sắp xếp công việc sớm để đến tham dự chương trình, chương trình rất hay và bổ ích cho dân tộc miền núi chúng tôi.
 
Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở. Góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn và giáo dục văn hóa truyền thống trong thế hệ trẻ.

 

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi
 
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca tỉnh Quảng Ngãi chúng tôi tổ chức đây là lần thứ 4 rồi, cứ 2 năm 1 lần và luân chuyển ở các huyện để tạo điều kiện cho các huyện và bản thân các huyện đăng cai rút kinh nghiệm được cách tổ chức và tạo không khí cho bà con ở những vùng khác nhau, để thưởng thức những di sản văn hóa mà cha ông để lại”.
 
Liên hoan được tổ chức cũng nhằm tìm kiếm những hạt nhân trình diễn, diễn xướng văn hóa, nghệ thuật truyền thống của các dân tộc thiểu số. Kết thúc Liên hoan cồng chiêng, đàn hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho huyện Minh Long. Huyện Sơn Tây và Trà Bồng đạt giải nhì. Huyện Ba Sơn Hà và Ba Tơ đạt giải ba./.
 
Công Hoan/Trung tâm TT-VH-TT huyện Minh Long

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng