Tin tức

Tổng đài tiếp nhận phản ảnh tin nhắn, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo

Thứ ba, 01/11/2022 - 06:40

Từ ngày 01/11/2022 Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về tin nhắn, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua đầu số 156. Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động. Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo do Bộ TT&TT tổ chức chiều 31.10 tại Hà Nội.


Tổng đài  tiếp nhận phản ảnh tin nhắn, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo
 
Khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi rác , cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua 02 hình thức gửi Tin nhắn hoặc gọi điện miễn phí tới đầu số 156. Từ đó các nhà mạng sẽ có các biện pháp sàng lọc, xác minh, phản hồi khách hàng đồng thời tổng hợp, thông báo tới Bộ Công An, Bộ TT&TT để có biện pháp xử lý theo quy định. Trong thời gian triển khai đầu số 156, đầu số 5656 trước đây tiếp tục duy trì để tiếp nhận tin nhắn như hiện nay, sau đó khi lưu lượng đến 5656 giảm, Bộ sẽ sửa lại các quy định để còn lại duy nhất đầu số 156 tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng một cách thống nhất và thuận tiện nhất. 9 tháng đầu năm nay, tổng đài 5656 đã tiếp nhận hơn 200 nghìn lượt phản ánh, trong đó tin nhắn rác là 25 nghìn lượt. Cuộc gọi rác là hơn 177 nghìn trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12.5 %.
 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng