Tin tức

Ninh Bình hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Thứ hai, 31/10/2022 - 15:20

Nhằm tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp ổn định giá nông sản cho người dân, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian; phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch, tỉnh Ninh Bình đang tích cực hỗ trợ các hộ đưa các sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử, đồng thời xác định đây là kênh tiêu thụ đem lại nhiều lợi ích cho người sản xuất, đặc biệt là các loại sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao, chất lượng tốt, an toàn thực phẩm, có truy xuất nguồn gốc...thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn của tỉnh.


Ninh Bình hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
 
Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã triển khai hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử như: postmart.vn, voso.vn và các sàn giao dịch thương mại điện tử hợp pháp khác, để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường ra bên ngoài tỉnh, thay đổi cách thức bao bì sản phẩm; hướng dẫn các hộ SXNN về kỹ năng số và cách thức để có thể sử dụng các thiết bị di động thông minh trong quá trình giao dịch trên sàn thương mại điện tử.
 
Bà Lê Thị Thìn, thôn Trinh nữ 3, xã Yên Hoà, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, nói: Từ khi tham gia, chúng tôi đăng lên các trang mạng, để bán sản phẩm được mọi người ủng hộ, đăng ký mua rất đông. Trước kia chán, muốn bỏ vườn nhưng hiện tại bây giờ năng suất so với trước đây tăng gấp đôi, gấp 3 lần.

 

Năng suất các vườn cây ăn trái tăng gấp 2,3 lần.
 
Hiện Ninh Bình có 1.147 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Thời gian tới, tỉnh đẩy mạnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại đối với 54 sản phẩm OCOP; đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản qua mô hình “Thương mại điện tử xuyên biên giới”; từng bước tạo điều kiện cho các hộ SXNN làm chủ về công nghệ, chủ động tiếp cận, xây dựng các sản phẩm và sáng tạo các dịch vụ, giải pháp, mô hình kinh doanh mới dựa trên nền tảng công nghệ số, tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
 
Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Trưởng phòng văn hoá-thông tin huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình: Đối với huyện Yên Mô có 17 xã, thị trấn, phòng văn hoá đã phối hợp với trung tâm công nghệ của sở thông tin truyền thông, đã mở các lớp tại 17 xã thị trấn về hỗ trợ bà con biết cách đưa các sản phẩm nông nghiệp bán trên các sàn thương mại điện tử. Huyện phối hợp với các cơ quan ban ngành tìm các nền tảng mới để có thể triển khai và tuyên truyền cho bà con tham gia các dịch vụ.
 
Ninh Bình phấn đấu đến năm 2025, 70% số hộ SXNN được tập huấn về kỹ năng số và kỹ năng tham gia hoạt động trên không gian mạng; 60% số hộ SXNN được đào tạo, tập huấn hướng dẫn thực hiện quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận để hộ SXNN tác nghiệp trong quá trình kết nối mua bán trên sàn thương mại điện tử;  50% số hộ SXNN có tài khoản bán hàng/gian hàng số trên sàn thương mại điện tử và có tài khoản thanh toán điện tử; 20% số sản phẩm nông nghiệp được gắn mác (mark) thương hiệu. Qua đó, ngày càng đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khắt khe của thị trường, khách hàng, tăng hiệu quả kinh tế./.

 
 Thùy Dung - PV TTXVN tại Ninh Bình

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng