Tin tức

Ẩm thực và văn hóa Việt được đón nhận tại Hội chợ ngoại giao Nam Phi 2022

Chủ nhật, 23/10/2022 - 16:16

Hội chợ Ngoại giao Nam Phi 2022, một sự kiện thường niên do Bộ Hợp tác và Quan hệ Quốc tế Nam Phi tổ chức vừa diễn ra tại ở thủ đô Pretoria. Nhân sự kiện này, đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế về lịch sử, truyền thống văn hóa cùng nhiều hình ảnh tươi đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

 

 
Tại hội chợ ngoài tranh, ảnh giới thiệu cảnh đẹp đất nước và đồ thủ công, mỹ nghệ được điêu khắc tinh xảo, một phần không thể thiếu là ẩm thực Việt Nam như cafe và 2 loại nem cuốn và nem rán.
 

Bà Hanlie van der Merwe, người dân Nam Phi
 
Bà Hanlie van der Merwe, người dân Nam Phi: “Tôi rất thích món nem của Việt Nam. Món nem cuốn thì cực kỳ tươi ngon và rất tốt cho sức khỏe còn món nem rán thì thực sự rất cân bằng với tất cả mọi dinh dưỡng cần thiết chỉ trong một miếng cắn. Tôi đã được biết đến đất nước của các bạn, một đất nước rất tươi đẹp và thân thiện. Tôi còn được biết con người Việt Nam rất chăm chỉ và trung thực. Thật tuyệt với vì hội chợ ngoại giao này được tổ chức để người dân Nam Phi chúng tôi được biết đến văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới”.
 
Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19, hội chợ ngoại giao 2022 có sự tham dự của 60 phái bộ ngoại giao và các tổ chức quốc tế, bao gồm cả các cơ quan của Liên hợp quốc./.
 
Hồng Minh, Hoàng Minh/ TTXVN tại Nam Phi
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng