Tin tức

Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022

Thứ hai, 17/10/2022 - 11:31

Sáng nay 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022. Dự lễ phát động có Trưởng ban Dận vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022
 
9 tháng, Ban Vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh đã vận động, kêu gọi và tiếp nhận từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Qũy “Vì người nghèo” với số tiền trên 19 tỷ đồng. Cùng với nguồn quỹ  trên 4,5 tỷ đồng năm 2021 chuyển sang, Ban Vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ cho các địa phương. Qua đó, đã hỗ trợ xây mới 332 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 105 trường hợp hộ nghèo có hoàn cảnh  đặc biệt khó khăn, 119 trường hợp khó khăn đột xuất, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó và tặng quà tết trên 5.000 suất quà cho hộ nghèo. Ngoài ra đã huy động trên 12 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
 
 
Trưởng ban Dận vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An
 
Trưởng ban Dận vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trân trọng cảm ơn và ghi nhận tình cảm quý báu, sự hỗ trợ kịp thời hiệu quả của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên,  hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn trên 33.800 hộ nghèo và trên 26.200 hộ cận nghèo. Trên 2.000 hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở đang rất cần những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ để các hộ nghèo, hộ cận nghèo vơi bớt những khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dận vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An kêu gọi toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” “ Lá rách ít đùm lá rách nhiều” với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo” tích cực tham gia đóng góp ủng hộ xây dựng Qũy “Vì người nghèo” để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Để Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2022 triển khai hiệu quả, Trưởng ban Dận vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đề nghị Mặt trận các cấp phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".  Đồng thời, tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Mong muốn mỗi hộ nghèo, người nghèo nỗ lực, vươn lên thoát nghèo bền vững và tiếp tục có điều kiện giúp đỡ người khó khăn hơn.

 
 
Tại lễ phát động, 46 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã đăng ký ủng hộ Qũy Vì người nghèo của tỉnh năm 2022 với tổng số tiền trên 4,4 tỷ và gần 3,4 tỷ đồng hiện vật./.

 
Phúc Hảo/PTQ
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng