Tin tức

Vinh danh 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022

Thứ bảy, 15/10/2022 - 09:26

Tối qua (14/10), tại Nhà hát lớn, Hà Nội, 100 nông dân Việt Nam xuất sắc đã được vinh danh nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu tại Lễ tôn vinh. Cùng dự có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương 100 nông dân tiêu biểu được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2022. Đây đều là những tấm gương năng động, sáng tạo;  có nhiều thành tích nổi bật trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy liên kết sản xuất, xây dựng hợp tác xã và nông thôn mới; khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.
 

Vinh danh 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022.

Chủ tịch nước cũng biểu dương Hội nông dân Việt Nam - tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp nông dân, trong những năm qua, Hội đã thực hiện tốt vai trò là trung tâm và nòng cốt cho phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nông dân; vận động, tuyên truyền, giúp cho nông dân hiểu, đồng thuận thực hiện, góp phần quan trọng đưa nông nghiệp, nông thôn nước ta phát triển mạnh mẽ, đời sống của nông dân được cải thiện về mọi mặt.

Qua thực tiễn phát triển của đất nước ta trong nhiều năm qua cho thấy giai cấp nông dân, nền kinh tế nông nghiệp và khu vực nông thôn luôn là trụ đỡ của nền kinh tế, là chỗ dựa trung thành, vững chắc của Đảng, của nhân dân mỗi khi đất nước gặp khó khăn, gian lao. Tiếp tục phát huỵ vai trò đó, Chủ tịch nước đề nghị Hội Nông dân Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động có các giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả giúp cho nông dân tăng cường liên kết, tổ chức lại sản xuất theo hướng chuyển mạnh sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn; từ kinh tế hộ nhỏ lẻ sang liên kết hợp tác và cùng các doanh nghiệp tham gia sản xuất, kinh doanh; từ sản xuất truyền thống, kinh nghiệm sang công nghệ cao; Cùng với đó, chủ tịch nước mong muốn những nông dân được tôn vinh thời gian qua tiêp tục phát huy vai trò điển hình, nòng cốt, truyền cảm hứng để đoàn kết, giúp đỡ nông dân phát triển sản xuất, giảm nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó, góp phần xây dựng thế hệ nông dân Việt Nam mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, có trình độ, kiến thức và khoa học kỹ thuật tiên tiến, luôn khát khao làm giàu cho chính mình và cho quê hương, đất nước.

 
TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng