Tin tức

Triển khai công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 3 tháng cuối năm 2022

Thứ tư, 12/10/2022 - 10:37

Sáng nay 12/10, tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh đã chủ trì và dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 9 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Dự Hội nghị còn có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh chủ trì tại điểm cầu Quảng Ngãi và dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 9 tháng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm
 
Trong 09 tháng qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban Kiểm tra các địa phương, đơn vị thực hiện khối lượng công việc rất lớn. Chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt. Nổi bật nhất là việc chủ động, quyết liệt thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra các Tỉnh ủy, Thành ủy đã tiến hành kiểm tra, xử lý các tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19. Đã kiên quyết xử lý, đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật nghiêm minh nhiều tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Trong 9 tháng, đã kiểm tra 188 tổ chức đảng, 181 đảng viên. Đã kết luận và xử lý kỷ luật 20 tổ chức đảng, 95 đảng viên. Nhanh chóng nắm bắt các vấn đề, vụ việc xã hội quan tâm để kiểm tra, kết luận kịp thời. Công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra các cấp với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời, đúng nguyên tắc, đúng trách nhiệm, phù hợp với điều kiện thực tế và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp và các cơ quan chức năng thực hiện tốt cơ chế phối hợp trong quá trình kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố. Qua kiểm tra, giám sát đã chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật theo quy định. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn Ủy ban Kiểm tra, cơ quan Ủy ban Kiểm tra và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng. Công tác thông tin, tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới. Việc thông báo công khai kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng có tác động tích cực trong việc cảnh báo, răn đe, giáo dục các tổ chức đảng, đảng viên, được đông đảo Nhân dân đồng tình ủng hộ.
 
Trong 3 tháng còn lại của năm 2022, cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục chủ động, tích cực và quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật. Khắc phục những vi phạm, khuyết điểm đã được cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp kết luận. Tiếp tục tham mưu xây dựng, hoàn thiện các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo khoa học, chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Tích cực tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định, hoàn thành kế hoạch công tác năm 2022. Trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra cấp trên đối với cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng nhằm tạo chuyển biến tích cực, rõ rệt hơn nữa trong toàn ngành./.
 
Minh Hiền, Duy Hưng/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng