Tin tức

Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022

Thứ ba, 11/10/2022 - 12:03

Sáng nay 11/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, nhận xét, rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Đại tá Võ Văn Bá, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh.

 

Hội nghị rút kinh nghiệm diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022
 
Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ngãi năm 2022 là cuộc diễn tập có quy mô lớn, được tổ chức thành nhiều khu vực diễn tập và thực binh với nhiều thành phần, lực lượng tham gia. Sau thời gian luyện tập và 2,5 ngày đêm tổ chức diễn tập, tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị và phương tiện kỹ thuật, được Ban Chỉ đạo Diễn tập Quân khu 5 đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Tại cuộc họp, các ý kiến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong diễn tập. Tuy vậy, vẫn còn những vấn đề cần rút kinh nghiệm như công tác chuẩn bị nội dung văn kiện diễn tập của một số sở, ban, ngành còn chưa đầy đủ, chuẩn bị nội dung phát biểu của một số lãnh đạo sở, ban, ngành chưa cụ thể, chưa sát với tình hình thực tế của địa phương và đầu bài của cuộc diễn tập. Việc triển khai công tác một số sở ngành còn lúng túng, thứ tự hành động trong nhận lệnh, truyền lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng chưa thuần thục. Chưa chủ động trong tham mưu đề xuất các chủ trương, biện pháp cụ thể để chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng.

 
 
Đại tá Võ Văn Bá đánh giá, cuộc diễn tập đã triển khai đúng ý định, kế hoạch, nhất là việc quán triệt trong Ban chỉ đạo, các cấp, các ngành và địa phương khi coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 và cả nhiệm kỳ. Chính nhờ vậy, các vai đã nắm chắc, hiểu rõ nội dung, vấn đề. Dù quy mô lớn, nội dung phong phú, đa dạng về phương tiện, trang bị, vũ khí… tham gia nhưng diễn tập diễn ra an toàn, được Ban chỉ đạo diễn tập Quân khu 5 và các địa phương trong khu vực đánh giá cao. Tuy vậy, các đơn vị cần tính linh hoạt, gắn liền địa bàn, thực tiễn để vận dụng phù hợp với từng cơ quan, đơn vị. Công tác chuẩn bị, hiệp đồng giữa các cơ quan thường trực cần rút kinh nghiệm, tránh sự chồng chéo, lúng túng. Qua kết quả thực tiễn của cuộc diễn tập các cơ quan, ban ngành tỉnh sẽ kịp thời rút ra những kinh nghiệm, những nội dung mới để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

 
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 46 tập thể và 85 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ngãi năm 2022./.
 
Thành Duy/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng