Tin tức

Khai mạc Hội sách Hà Nội 2022

Thứ sáu, 07/10/2022 - 14:27

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, sáng nay 7/10, Hội sách Hà Nội lần thứ VII – năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và hội nhập” đã chính thức trở lại phục vụ độc giả yêu sách. Hội sách do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam.


Khai mạc Hội sách Hà Nội 2022 
 
Hội sách trở lại với dự tham dự của 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước. Suốt 2 năm chịu tác động của đại dịch Covid-19 các đơn vị này vẫn nỗ lực duy trì hoạt động, cho ra đời nhiều đầu sách ý nghĩa. Đặc biệt là các tác phẩm nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, tri thức, kinh tế, chính trị ... Hội sách năm nay trở lại đã thực sự gây ấn tượng mạnh với độc giả với hàng nghìn đầu sách đa dạng, phong phú trên mọi lĩnh vực.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Giám đốc kinh doanh Cty Cổ phần Tri thức văn hóa sách Việt Nam, chia sẻ: Sau dịch, nhu cầu bạn đọc cao khả năng đáp ứng thì hạn chế, bạn đọc chỉ tiếp cận qua thương mại điện tử giới hạn mức độ nào đó. Sự trở lại hội sách chúng tôi mong được cùng bạn đọc lan tỏa những giá trị tri thức sách....

 

 Hội sách năm nay gây ấn tượng mạnh với độc giả với hàng nghìn đầu sách đa dạng, phong phú.

Bên cạnh nhiều đầu sách mới, các hoạt động trưng bày, triển lãm sách, trong khuôn khổ hội sách năm nay cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu ý nghĩa, hấp dẫn, mang đậm dấu ấn Thăng Long – Hà Nội. Cùng với đó là nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích, giao lưu về chủ đề sách và văn hóa đọc, tạo sân chơi cho các độc giả thể hiện tình yêu với sách, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, nói:Thông qua chủ đề hội sách muốn tôn vinh nét văn hóa truyền thống Việt Nam và Hà Nội cũng tiếp thu văn hóa bên ngoài. Có gian hàng các  nước bạn. Thông qua sự kiện này quảng bá xuất bản phẩm văn hóa văn hiến....
Hội sách Hà Nội năm nay cũng tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia của một số cơ quan ngoại giao. Được tổ chức thường niên từ năm 2014 đến nay, Hội sách Hà Nội đã trở thành điểm hẹn văn hóa yêu thích của độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế. Hội sách diễn ra từ nay đến hết ngày 9/10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ./.

 
Theo TTXVN
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng