Tin tức

Quảng Ngãi đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ sáu, 02/09/2022 - 16:12

Du lịch Quảng Ngãi đang trở lại sôi động sau dịch bệnh. Nỗ lực đầu tư hạ tầng. Nâng cao chất lượng dịch vụ. Xây dựng điểm đến mới. Chú trọng phát triển du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái. Quảng Ngãi đang từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy Quảng Ngãi.


Quảng Ngãi đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
 
Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, hơn 3.000 lượt du khách ra đảo Lý Sơn. Hòn đảo xinh đẹp nhộn nhịp, đầy sức sống của du lịch Quảng Ngãi. Trong định hướng phát triển, du lịch biển đảo được xác định là một trong những thế mạnh của tỉnh. Và Lý Sơn được xem là hạt nhân trung tâm. Đã có nhiều sự quan tâm đầu tư hạ tầng, kêu gọi thu hút đầu tư và Lý Sơn cũng xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Bà Phạm Thị Hương-Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi, cho biết:Tập trung đầu tư vui chơi, giải trí, thu hút, cho sản phẩm đặc trưng du lịch Lý Sơn, làm cho thu nhập người dân tăng lên. Các danh lam, thắng cảnh trên địa bàn, Lý Sơn cũng trích kinh phí đầu tư tôn tạo để phát triển du lịch của huyện đảo.
 
Theo tinh thần Nghị quyết 05 năm 2021 của Tỉnh ủy, Quảng Ngãi đẩy mạnh phát triển du lịch, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. UBND tỉnh cũng đã ban hành Đề án phát triển du lịch Quảng Ngãi đến năm 2025, định hướng năm 2030. Trong đó xác định đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ du lịch. Hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ được đầu tư, tạo động lực cho phát triển kinh tế đa ngành. Tuyến đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi đến sân bay Chu Lai. Tuyến đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh. Các tuyến kết nối giao thông nội bộ TP. Quảng Ngãi và hai khu vực trọng điểm du lịch phía Đông Bắc là Lý Sơn, Bình Sơn và phía Nam, Tây Nam là Ba Tơ, thị xã Đức Phổ. Đây cũng các tuyến Quảng Ngãi hình thành và đang quảng bá các tour du lịch, các điểm đến mới. 

 

Quảng Ngãi hình thành và đang quảng bá các tour du lịch, các điểm đến mới. 
 
Nói về tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ngãi, ông NGUYỄN TIẾN DŨNG-Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, nhấn mạnh:Qua 3 tour tuyến du lịch Tp. Quảng Ngãi- Lý Sơn, Tp. Quảng Ngãi – Mộ Đức, Đức Phổ và Tp. Quảng Ngãi – Nghĩa Hành – Ba Tơ,  3 tuyến muốn quảng bá rộng rãi đến đông đảo du khách. Trong đó có những điểm đến mới như du lịch cộng đồng ở Gò Cỏ hay Bình Thành.
 
Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2030 có 2 khu du lịch quốc gia là Mỹ Khê, Lý Sơn. 4 khu du lịch cấp tỉnh là Sa Huỳnh, Hồ Núi Ngang, khu sinh thái Thạch Bích và khu du lịch Bình Châu. 6 điểm du lịch gồm Khu sinh thái Suối Chí, thảo nguyên Bùi Hui, trải nghiệm văn hóa Hre-Ba Tơ, điểm du lịch miệt vườn trái cây Bình Thành-Nghĩa Hành, Làng du lịch cộng đồng Gò Cỏ-Đức Phổ và xóm cây Gạo-Mộ Đức. 3 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo của Quảng Ngãi là du lịch biển, đảo/ du lịch văn hóa và du lịch sinh thái.

Tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch không thiếu. Tuy nhiên, Quảng Ngãi vẫn chưa tạo được sự bứt phá đi lên, ngang bằng các tỉnh trong khu vực. Là tỉnh đi sau, nhiều khó khăn nhưng không ít lợi thế. Dư địa phát triển du lịch còn nhiều, lại được rút kinh nghiệm, khắc phục điểm yếu của các tỉnh đi trước. Quảng Ngãi đang có nhiều cơ hội đón sóng xu hướng mới, khám phá các vùng đất, điểm đến mới. Với du lịch Quảng Ngãi, đây là cơ hội để tăng tốc. 

 

Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trong khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

Ông HÀ VĂN SIÊU-Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch, nói:Quảng Ngãi có nhiều tiềm năng, nhất là độ sâu về nguồn tài nguyên văn hóa, ẩm thực, coi du lịch là trọng yếu để lan tỏa. Rất phù hợp để phát triển giai đoạn tới. Khai thác các giá trị về văn hóa, nông nghiệp, biển. Tạo sinh khí mới, sản phẩm mới, đưa du khách các địa phương về Quảng Ngãi sẽ có sản phẩm và chất lượng khác biệt so với các tỉnh đã phát  triển.

Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trong khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ. Quảng Ngãi sẽ đón 1,36 triệu lượt khách. Tăng trưởng bình quân trên 24%/năm. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 2.780 tỷ đồng. Sau dịch bệnh COVID-19 là cơ hội để tư duy lại và chọn hướng phát triển phù hợp. Du lịch Quảng Ngãi đang nỗ lực tạo đà phát triển để ngang bằng các địa phương khác và từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 
Minh Hiền, Duy Hưng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng