Tin tức

KHAI MẠC ĐẠI HỘI THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH QUẢNG NGÃI LẦN THỨ VII NĂM 2022

Chủ nhật, 28/08/2022 - 16:48

Sáng nay (28.08), tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII năm 2022. Đến dự có có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc,Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Võ Thanh An, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương, các đoàn vận động viên về tranh tài.


Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII-2022
 
Với chủ đề “Gắn kết những tinh hoa – Vươn xa trong bản sắc”, lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII được mở màn bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc. Màn rước cờ Tổ quốc, cờ Olympic, ảnh Bác Hồ, biểu tượng Đại hội và diễu hành biểu dương lực lượng của hơn 500 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đại diện cho 21 đoàn vận động viên đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Liên đoàn thể thao tỉnh. 
 

Nghi lễ rước đuốc.

Ngọn đuốc thiêng liêng truyền thống của Đại hội được 5 vận động viên xuất sắc của tỉnh rước từ ngọn Hải đăng ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn vào ngày 27/8 và về lưu trữ tại Bảo tàng. Lương Bá Tá, vận động viên xuất sắc môn Kickboxing và một số vận động viên xuất sắc khác của tỉnh đã rước đuốc về lễ đài.
 

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thực hiện nghi lễ tiếp lửa.

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã thực hiện nghi lễ tiếp lửa và thắp sáng đài lửa của đại hội. Ngọn lửa tượng trưng cho phẩm chất tốt đẹp của con người luôn vượt lên gian khổ, khó khăn, vươn lên với ý chí Nhanh hơn - Cao hơn - Mạnh hơn. Ngọn lửa cũng tượng trưng cho khát vọng hoà bình, là hình ảnh khát khao chiến thắng, là ước vọng của tuổi trẻ vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao vinh quang. Ngọn lửa sẽ rực cháy trong suốt những ngày diễn ra các môn thi đấu của đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội nhấn mạnh: Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi người dân khỏe mạnh tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục”. Thực hiện lời dạy của Bác, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng về thể dục thể thao. Đã có nhiều cơ chế xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào thể thao quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao. Phong trào thể dục thể thao đã có sự phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển chung của cả nước góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng của tỉnh. Thể thao Quảng Ngãi đã khẳng định vị trí là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển. Từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của nước nhà. Số huy chương đạt được của thể thao Quảng Ngãi tham gia các giải quốc gia và quốc tế ngày càng nhiều hơn. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh trống khai mạc Đại hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TRẦN HOÀNG TUẤN-Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ngãi năm 2022, nói:Để tiến tới Đại hội TDTT toàn tỉnh, đến nay đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện; các ngành, các huyện, thị xã, thành phố đã tham gia tích cực vào các môn thi đấu của Đại hội cấp tỉnh. Đại hội TDTT lần thứ VII năm 2022 là Ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, là dịp đánh giá sự phát triển TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua Đại hội tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung vào đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao toàn quốc lần IX năm 2022. Đại hội thật sự là động lực thúc đẩy việc thực hiện Cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới. Sau Lễ Khai mạc này, BTC tiếp tục tổ chức thi đấu những môn tiếp theo trong chương tình Đại hội; tôi đề nghị các trọng tài làm việc công tâm, khách quan và chính xác; các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng phấn đấu đạt thành tích cao nhất để Đại hội thành công. Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII năm 2022.
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng hoa cho các đoàn tham dự Đại hội. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, lãnh đạo tỉnh và Tổng Cục Thể dục thể thao đã tặng hoa, trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Đại hội. 
 

Đại hội với màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng.

Lễ khai mạc Đại hội kết thúc bằng màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng mang tên “Chinh phục đỉnh cao”. Đại hội Thể dục thể thao là hoạt động được tổ chức thường kỳ 4 năm một lần, nhằm khơi dậy tiềm năng thể dục thể thao của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, vận động toàn dân thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khoẻ phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. 
 

Đại hội TDTT hoàn thành các môn thi đấu trước ngày 30.09.

Trong khuôn khổ của Đại hội, các vận động viên tranh tài ở 15 môn thi đấu. Trước ngày khai mạc, các vận động viên đã thi đấu hoàn tất một số môn như bóng đá nam 11 người, cầu lông, Vovinam… Dự kiến, thời gian hoàn thành các môn thi đấu còn lại trước ngày 30/9.
 
Minh Hiền-Phúc Hảo

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng