Tin tức

Cụm thi đua các tỉnh Tây nguyên và Duyên hải miền Trung sơ kết 6 tháng năm 2022

Thứ sáu, 26/08/2022 - 20:12

Sáng nay 26/8, tại thành phố Quy Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền tham dự Hội nghị sơ kết cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2022.

 

Cụm thi đua các tỉnh Tây nguyên và Duyên hải miền Trung sơ kết 6 tháng năm 2022
 
6 tháng năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của 10 tỉnh bình quân đạt trên 8,3%. Thu ngân sách đạt trên 74 ngàn tỷ đồng. Công tác an sinh được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đời sống Nhân dân cơ bản ổn định. An ninh, quốc phòng được bảo đảm. Trong phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” các tỉnh trong cụm đã xây dựng quỹ phòng, chống dịch COVID-19, đẩy mạnh tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho Nhân dân. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được các tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, nhất là thực hiện Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ các tỉnh. Các phong trào thi đua được phát động kịp thời, phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương.
 
6 tháng cuối năm, Cụm thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng” trong tình hình mới. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, đưa phong trào thi đua yêu nước vào thực tiễn đời sống, gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 
 
Dịp này, tỉnh Đăk Nông và tỉnh Quảng Nam đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021./.
 
Thực hiện: Ngọc Luận, Nhật Trường
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng