Tin tức

Quảng Ngãi hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2022

Thứ sáu, 26/08/2022 - 19:47

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ngãi năm 2022 đã thành công, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, thiết bị và cơ sở vật chất.

 

 
Qua 2 ngày rưỡi diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự, các thành viên trong khung diễn tập tỉnh đã thực hành diễn tập với 5 vấn đề huấn luyện theo tuần tự từ thấp đến cao với nhiều cuộc họp và xử lý nhiều tình huống sát thực tế của Quảng Ngãi do Ban Chỉ đạo Quân khu 5 đưa ra. Công tác điều hành, duy trì các hội nghị diễn tập của người chủ trì đã thực hiện đúng thứ tự nội dung, nguyên tắc. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các khối Đảng, Hội đồng Nhân dân, chính quyền, Mặt trận hội đoàn thể, các lực lượng vũ trang trong trạng thái khẩn cấp về quốc phòng và thời chiến được thể hiện rất tốt với tinh thần trách nhiệm cao. Quá trình diễn tập, các thành phần tham gia đã phối hợp vận hành đồng bộ cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an, biên phòng, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu tổ chức thực hiện”.
 

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân
 
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng các cơ quan của tỉnh cũng như ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập của tỉnh đã chuẩn bị tốt các văn kiện cũng như nhân lực, điều kiện vật chất để chuẩn bị cho công tác diễn tập. Các kịch bản, các phương án xây dựng sát với tình hình thực tiễn của tỉnh trong quá trình diễn ra trong bối cảnh của tỉnh và điều kiện của tỉnh hiện nay, chúng tôi nhận thấy rằng quá trình chuẩn bị tốt và công tác thực hành từ xây dựng kịch bản cho đến tổ chức thực hiện trong các khung tập đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

 
 
Các nội dung thực binh trong diễn tập cũng được tiến hành trên một không gian rộng với nhiều tình huống liên tục được đặt ra. Trong thực hành xử xử lý tình huống cháy tàu và ứng phó sự cố tràn dầu tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, các lực lượng đã phối hợp, hiệp đồng làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức hợp diễn đúng kịch bản, có sự sáng tạo. Tổ chức diễn tập thực binh phương án A2 xử lý tình huống giải tán biểu tình, tập trung đông người. Huy động  lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ cùng với bộ đội địa phương chiến đấu đánh địch đường không. Vận dung linh hoạt, tiêu diệt được các mục tiêu theo tình huống đặt ra, thực sự là nòng cốt trong khu vực phòng thủ và làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tỉnh chỉ huy thống nhất các lực lượng tác chiến trong lãnh đạo, chỉ đạo.
 
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng cuộc diễn tập của tỉnh đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra, qua nhận xét đánh giá của Tư lệnh Quân khu, Trưởng ban chỉ đạo Quân khu về diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh Quảng Ngãi thì cuộc diễn tập đã đạt kết quả tốt, chúng tôi đã thực hiện diễn tập vận hành cơ chế, diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập dân sự, thực binh A2 trong giải tán đám đông biểu tình bạo loạn và thực hiện thực binh bắn đạn thật, ở từng nội dung, từng nhiệm vụ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, ban chỉ đạo của tỉnh cũng đã chỉ đạo cho các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, các sở ngành cũng đã chuẫn bị tốt các nội dung, kịch bản, kế hoạch của địa phương đơn vị mình để tham gia trong các khung tập của tỉnh, công tác chuẩn bị của tỉnh rất chu đáo, vì vậy đến nay đánh giá kết quả của Quân khu về dễn tập của tỉnh Quảng Ngãi đã đạt kết quả tốt, chúng tôi cũng mong muốn rằng từ kinh nghiệm thực hành trong diễn tập lần này chúng ta sẽ rút được nhiều kinh nghiệm sâu sắt trong quá trình thực hành tất cả các nhiệm vụ, đặc biệt là trong xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh ngày càng vững chắc và toàn diện.
 
Quảng Ngãi đã hoàn thành tốt cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2022. Đây cũng là cơ sở góp phần xây dựng tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trở thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị./.
 
Thu Thảo, Duy Hưng, Huỳnh Huy/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng