Tin tức

Sẵn sàng cho cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2022

Thứ ba, 23/08/2022 - 21:16

Ngày mai 24/8, Quảng Ngãi sẽ chính thức bước vào cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022. Cuộc diễn tập “QNg-22” với quy mô 02 cấp, có một phần thực binh. Diễn tập khu vực phòng thủ lần này là hình thức huấn luyện bậc cao, toàn diện trên tất cả các mặt quân sự, chính trị, kinh tế với không gian rộng, thời gian dài, nhiều thành phần, nhiều lực lượng tham gia. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

 

 
Thành phố Quảng Ngãi là đơn vị tham gia diễn tập khu vực phòng thủ lần này với cuộc họp triển khai kế hoạch “Thiết quân luật”. Thành phố thành lập khung diễn tập, xây dựng văn kiện diễn tập đúng nguyên tắc, ý định và sát với tình hình thực tế của địa phương. Tổ chức tập phân đoạn, luyện tập tổng hợp từng bước nâng cao chất lượng sát với ý định diễn tập. Đến nay, các vai diễn đã thuần thục, nắm sát nội dung, nhiệm vụ của mình, sẵn sàng cho diễn tập.
 

Ông Trà Thanh Danh, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi
 
Ông Trà Thanh Danh, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết: Với 5 vấn đề huấn luyện trong 2 giai đoạn thì thành phố đã thực hiện vận hành cơ chế, tổ chức huấn luyện luyện tập thử. Trong quá trình đó có mời Bộ chỉ huy tập huấn, mời trường quân sự của quân khu 5 vào hướng dẫn. Thì đến nay đã thuần thục, sẵn sàng bước vào đợt diễn tập của tỉnh.

 
 
1 tháng qua, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và quần chúng Nhân dân đã miệt mài luyện tập nội dung xử trí tình huống A2. Đây là một trong những nội dung thực binh quan trọng của cuộc diễn tập khu vực phòng thủ. Trong quá tình triển khai luyện tập diễn tập, các lực lượng chấp hành tốt công tác tổ chức, kỷ luật, đảm bảo an toàn về lực lượng, vũ khí, phương tiện được trang bị để phục vụ cho cuộc diễn tập.

 

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi
 
Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Hiện mọi công tác đã sẵn sàng, Các lực lượng tham gia đã đúng vai thuộc bài. Sẵn sàng tham gia cuộc diễn tập vào sáng mai.

 
 
Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2022 là cuộc diễn tập có nhiều điểm mới về nội dung, tiến hành nhiều hoạt động đa dạng trên quy mô lớn, không gian rộng với nhiều thành phần và lực lượng tham gia. Trong đó có diễn tập xử lý tình huống cháy tàu và ứng phó sự cố tràn dầu tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Ông Bùi Ngọc Dương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
 
Có thể nói đây là một nội dung rất thiết thực phù hợp với đơn vị nhà máy chúng tôi. Chính vì vậy chúng tôi luôn xác định nâng cao trách nhiệm trong quá trình luyện tập. Làm sao góp phần vào sự thành công chung của tỉnh.
 
Từ nhiều tháng qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với phòng, ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt công tác chỉ đạo, chuẩn bị các quy trình thủ tục, văn kiện. Xác định vị trí, phương án xây dựng khu căn cứ chiến đấu, nơi thực binh. Xây dựng đầu bài chiến thuật và các tình huống sát với thực tế, phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị. Hiện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ diễn tập, nhất là xây dựng sở chỉ huy trong căn cứ chiến đấu, khu vực, địa điểm diễn tập thực binh... Riêng công tác hậu cần cũng được chuẩn bị chu đáo như phân công lực lượng đón tiếp đại biểu, bố trí nơi ăn, nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao giao thông.

 
 Đại tá Võ Văn Bá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi
 
Đại tá Võ Văn Bá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Tăng cường công tác kiểm tra đối với từng khu vực cụ thể để có những chỉ đạo sát hơn và quyết liệt hơn để các lực lượng nêu cao ý thức trách nhiệm và hoàn thành nhiệm vụ một cách chắc chắn hơn. Qua kiểm tra thì mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành cơ bản tốt, lực lượng thực binh ở các địa điểm tâm thế sẵn sàng, anh em phấn khởi, sự động viên thăm hỏi kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo thêm động lực để anh em quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ bước vào diễn tập ngày mai.

Chuẩn bị chu đáo từ nhân lực, hệ thống văn kiện, cơ sở vật chất, vũ khí trang bị, phương tiện. Đến thời điểm này, diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh năm 2022 đã sẵn sàng với quyết tâm thực hiện đúng đề mục, ý định đề ra./.
 
Thu Thảo, Huỳnh Huy/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng