Tin tức

Dự án cầu Sơn Giang - Sơn Linh phải hoàn thành trong năm 2022

Thứ ba, 23/08/2022 - 17:42

Dự án khắc phục cầu Sơn Giang - Sơn Linh, thực hiện quá chậm so với yêu cầu. UBND huyện Sơn Hà cần làm việc ngay các đơn vị liên quan lập lại tiến độ thi công, phải hoàn thành vào cuối năm 2022. Yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tại buổi kiểm tra thực tế dự án trong sáng nay.

 

Dự án cầu Sơn Giang - Sơn Linh phải hoàn thành trong năm 2022
 
Dự án khắc phục cầu Sơn Giang - Sơn Linh được UBND huyện Sơn Hà phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 02/2022, với tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi khắc phục hậu quả thiên tai. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Sơn Hà làm chủ đầu tư và chính thức thi công vào ngày 14/5/2022. Theo thiết kế, công trình gồm phần cầu và đường dẫn vào hai đầu cầu. Trong đó, cầu dầm bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 7 nhịp, nền đường dẫn hai đầu cầu rộng từ 7,5 - 9m. Cầu sau khi hoàn thành sẽ thay thế cầu tràn cũ đã xuống cấp, thường xuyên bị chia cắt, cô lập khoảng 12.000 nhân khẩu của hai xã Sơn Linh và Sơn Cao vào mùa mưa lũ, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, đi lại và sản xuất của người dân. Đến thời điểm này, các nhà thầu đang tổ chức thi công bãi, bệ đúc dầm, mố và một số hạng mục phụ trợ, đạt 12,5% giá trị hợp đồng. Giải ngân gần 29 tỷ đồng. Khối lượng thực hiện và kết quả giải ngân của dự án như hiện nay là quá chậm so với yêu cầu.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra thực tế dự án cầu Sơn Giang - Sơn Linh
 
Sau khi kiểm tra thực tế, làm việc việc với lãnh đạo huyện, Ban Quản lý dự án, các nhà thầu, đơn vị tư vấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chỉ ra những nguyên nhân chủ quan làm cho tiến độ thực hiện dự án quá chậm, trong đó nhấn mạnh huyện Sơn Hà thiếu kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng. Đặc biệt là chưa nắm bắt tính chất, mục tiêu của nguồn vốn là giải ngân 100% trong năm 2022 nên bị động từ khâu phê duyệt dự án đến chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện dự án, ký kết hợp đồng thi công với các nhà thầu hoàn thành công trình kéo dài đến trước mùa mưa bão năm 2023, thay vì bắt buột phải hoàn thành trong năm 2022.

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh

Để hoàn thành dự án trong năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, UBND huyện Sơn Hà làm việc ngay với các nhà thầu, tư vấn thiết kế, đơn vị giám sát để lập lại kế hoạch tiến độ thi công khối lượng còn lại. Thực hiện đúng quy định về sử dụng mỏ nguyên vật liệu phục vụ cho dự án. Đề nghị Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND huyện Sơn Hà quan tâm lãnh đạo, giao ban định kỳ hàng tuần, hàng tháng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm. Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Sơn Hà. Hướng dẫn và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc theo đề nghị của địa phương, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý đối với những nội dung vượt thẩm quyền để công trình đảm bảo hoàn thành trong năm 2022 theo đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra./.
 
Tăng Thư, Mỹ An/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng