Tin tức

Trà Bồng: Sôi nổi ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2022

Thứ ba, 16/08/2022 - 14:42

Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2022 được huyện Trà Bồng tổ chức theo hướng đổi mới, sáng tạo, tạo sự phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ an ninh trật tự tại địa bàn.


Công an huyện Trà Bồng gặp gỡ, giao lưu với những người có uy tín.

Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm nay được huyện Trà Bồng tổ chức tại địa bàn 2 xã Trà Phong và Trà Xinh với 7 nội dung. Điểm mới, sáng tạo trong việc tổ chức ngày hội năm nay phải kể đến việc tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu với những người có uy tín trên địa bàn 2 xã Trà Phong và Trà Xinh. Tại ngôi nhà của già làng Hồ Xuân Nghĩa, cán bộ chiến sĩ công an huyện quây quần cùng bà con trò chuyện, gần gũi, tạo không khí thân mật, ấm áp. Ông Hồ Văn Ôn, người uy tín ở xã Trà Phong, Trà Bồng, cho biết: Thấy cán bộ công an về trò chuyện với bà con, dùng tiếng Co nữa chúng tôi rất vui, phấn khởi.


Công an huyện Trà Bồng trao tặng hàng chục suất quà cho người uy tín.

Người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn có tiếng nói quan trọng đối với bà con dân làng. Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì vai trò của người có uy tín là đặc biệt quan trọng. Việc cán bộ chiến sĩ công an tăng cường mối đoàn kết, gắn bó, phát huy vai trò của người uy tín sẽ đem lại hiệu quả cao trong công tác. Thượng tá Trần Văn Hảo, Phó Trưởng Công an huyện Trà Bồng, nói: Nhận thức rõ vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong bảo đản an ninh trật tự địa phương, việc cán bộ chiến sĩ biết tiếng đồng bào sẽ giúp thực hiện nhiệm vụ.

Trong chương trình Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm nay, còn có các hoạt động ý nghĩa khác như tổ chức diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân. Với sự thẳng thắng, gần gũi, cầu thị, công an huyện đã tiếp thu hàng chục ý kiến đóng góp của bà con đối với các vấn đề an nình trật tự tại địa bàn 2 xã Trà Phong và Trà Xinh. Công an huyện còn tổ chức trao tặng hàng chục suất quà cho người uy tín, trưởng thôn, người nghèo trên địa bàn 2 xã; tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho bà con; cấp căn cước công dân kèm định danh điện tử; tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ và ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông khu vực trung tâm xã Trà Phong. Thượng tá Lương Việt Long, Trưởng Công an huyện Trà Bồng, cho rằng: Kết quả của ngày hội điểm năm nay sẽ là tiền đề để tổ chức thực hiện trong thời gian tới.


Tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ an ninh trật tự.

Những hoạt động ý nghĩa thiết thực, sáng tạo trong Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc năm nay góp phần lan tỏa, nâng cao ý thức của người dân trong bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 77 năm ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân và 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc.
Nhị Phương, Việt Cường/TTTT-VH-TT huyện Trà Bồng
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng