Tin tức

Thông qua báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030

Thứ tư, 27/07/2022 - 20:09

Chiều nay 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để thông qua lần cuối Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trước khi trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, lãnh đạo các sở ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để thông qua lần cuối Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
 
Tại cuộc họp, đại diện tư vấn đã báo cáo việc tiếp thu ý kiến đóng góp tại Hội thảo cuối kỳ Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó tập trung vào quy hoạch không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị, tốc độ đô thị hóa, xây dựng slogan. Đơn vị tư vấn đề xuất slogan trong Quy hoạch tỉnh là "Quảng Ngãi đa sắc, đồng thuận, khác biệt". Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đến nay việc lập Quy hoạch tỉnh đã cơ bản hoàn thiện đầy đủ nội dung theo hướng dẫn của Trung ương, với bố cục gồm 5 phần, 22 chương. Trong đó có một số nội dung quy hoạch liên quan đến đất quốc phòng và phòng cháy, chữa cháy đã được tỉnh trình xin ý kiến. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lập quy hoạch, đặc biệt là về các quy hoạch như hạ tầng giao thông, đất đai, mỏ khoáng sản, đô thị, cấp điện. Theo hướng dẫn của Bộ, ngành thì các quy hoạch này khi đưa vào Quy hoạch tỉnh phải quy định chi tiết về số liệu liên quan. Tuy nhiên, ý kiến của sở chuyên ngành chuyên môn của tỉnh, thì chỉ cần quy định chung chung, đến khi Quy hoạch tỉnh được phê duyệt, đưa vào thực thi thì sẽ ban hành kế hoạch cụ thể kèm theo.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kết luận tại cuộc họp
 
Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao tinh thần khẩn trương lập quy hoạch của đơn vị tư vấn, sở, ngành liên quan, đặc biệt là việc tiếp thu có chọn lọc những ý kiến tại các hội thảo về Quy hoạch tỉnh góp ý trước đó. Về cơ bản, báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dự đã đáp ứng khá đầy đủ yêu cầu của nội dung đề cương hướng dẫn được Thủ tướng phê duyệt về quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề đơn vị tư vấn cần tiếp tục bổ sung, điều chỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, quy hoạch tỉnh là quy định khung, nên những nội dung, lĩnh vực nào cần quy định chung chung hoặc quy định chi tiết thì cần tuân thủ. Đối với những vấn đề chưa thể thực hiện được theo đúng yêu cầu của Bộ, ngành thì Sở Kế hoạch đầu tư kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy định cho phù hợp. Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tổ chức lấy ý kiến góp ý về Quy hoạch tổng thể Quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy các sở, ngành, địa phương cần nghiên cứu, tham gia và gửi ý kiến những vấn đề thuộc ngành, địa phương mình, nhất là bảo tồn biển Lý Sơn gửi về Sở Kế hoạch đầu tư tổng hợp, để tham mưu UBND tỉnh có ý kiến.
 
Chủ tịch UBND cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư và đơn vị tư vấn cập nhật những nội dung góp ý, khẩn trương bổ sung, hoàn thiện Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 20/8./. 
 
Minh Hiền, Duy Hưng/PTQ

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng