Tin tức

Gặp mặt “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Ngãi năm 2022”

Thứ tư, 27/07/2022 - 19:46

Ngay sau Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi “Gặp mặt Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Ngãi năm 2022”. Tham dự có 26 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện cho 208 Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống ở 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh.

 

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi “Gặp mặt Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Ngãi năm 2022”
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã hy sinh thầm lặng, cao cả và thiêng liêng, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước. Các mẹ đã hiến dâng những người thân yêu, ruột thịt của mình để tô thắm màu cờ Tổ quốc, để đất nước Việt Nam nở hoa độc lập, kết trái tự do.
 
 Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự xúc động khi các mẹ dù phần lớn đã tuổi cao, sức yếu, nhưng với ý chí và nghị lực phi thường đã vượt mọi khó khăn, bệnh tật để sống vui, sống khỏe và động viên con cháu, người thân tích cực học tập, lao động và cống hiến cho xã hội, góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ, với sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy chính quyền, sự nỗ lực chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, cùng sự cố gắng vươn lên của chính mình, đời sống người có công ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, hiện toàn tỉnh còn nhiều thương binh, bệnh binh vẫn bị những vết thương dày vò; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính; nhiều gia đình có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ gặp khó khăn trong cuộc sống. Do đó, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác người có công. Thể hiện trách nhiệm lớn lao và nghĩa tình sâu nặng, tiếp tục chăm lo chu đáo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn.
 
Đại diện cho các Mẹ Việt Nam anh hùng tham dự buổi gặp mặt, mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Minh, 91 tuổi, ở xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh có chồng và con là liệt sỹ. Mẹ Minh đã cảm ơn sự quan tâm của tỉnh, các cấp các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

 

Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Minh, Xã Tịnh Bình, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
 
Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Minh, Xã Tịnh Bình, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi chia sẻ: Bản thân tôi và nhiều gia đình người có công khác thường xuyên được đảng, nhà nước và chính quyền địa phương quan tâm thăm hỏi động viên về tinh thần và vật chất, hiện tại bản thân tôi và các mẹ còn sống trên địa bàn tỉnh được các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng đến cuối đời, đây là sự tri ân giúp cho các mẹ và những người có công khác vượt qua nỗi đau của chiến tranh hy sinh mất mát. Nhân đây tôi mong các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tiếp tục lạc quan, phát huy truyền thống cách mạng để con cháu và các thế hệ mai sau noi theo và tham gia xây dựng quê hương Quảng Ngãi và đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

 
Tại buổi gặp mặt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho 26 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng


Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng


Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
 
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh cũng đã tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Chúc các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, để dõi theo các bước phát triển của tỉnh nhà cùng con cháu./.
 
Minh Hiền, Duy Hưng/PTQ
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng