Tin tức

Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Thứ ba, 12/07/2022 - 20:58

Chiều nay 12/07, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh chủ trì Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 06 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2022.

 

Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
 
Trong 06 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động phối hợp tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện Hướng dẫn 02 của Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung Quy định 22 về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Trong 6 tháng cấp ủy, Ban Thường vụ các cấp và chi bộ đã kiểm tra 382 đảng viên và 207 tổ chức đảng. Giám sát chuyên đề 281 đảng viên và 144 tổ chức đảng theo Điều 30, Điều lệ Đảng và đã thi hành kỷ luật 50 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và một số Ủy ban kiểm tra cấp huyện đã chú trọng thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra, đã kết luận 26 đảng viên có vi phạm, trong đó phải thi hành kỷ luật 06 đảng viên.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm, kết quả nổi bật trong công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2022; chỉ ra những hạn chế, khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh đánh giá cao những kết quả về công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban kiểm tra các cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp tiếp tục tham mưu, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các kết luận, quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Kịp thời cụ thể hóa và ban hành các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng theo thẩm quyền để triển khai thực hiện, nhất là quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra với các cấp ủy, tổ chức Đảng có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Tăng cường giám sát trong Đảng, tập trung giám sát tổ chức đảng, trọng tâm là tổ chức đảng cấp dưới trực tiếp gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, cấp ủy cấp mình. Tăng cường kiểm tra, giám sát những nơi nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm và những lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm, tiêu cực./.
 
Thanh Trung/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng