Tin tức

Đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

Thứ năm, 07/07/2022 - 11:51

Sáng nay 07/7, hơn 13.000 thí sinh ở Quảng Ngãi đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022. Để kỳ thi diễn ra an toàn, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn tại các điểm thi.

 

Đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022
 
Công an tỉnh đã quán triệt, phổ biến đầy đủ về công tác bảo đảm an ninh, trật tự kỳ thi cũng như các phương án xử lý tình huống phát sinh. Bố trí lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn từ khâu vận chuyển đề thi đến khi diễn ra kỳ thi và bảo vệ bí mật đề thi không để lộ, lọt đề thi, kịp thời phát hiện các hành vi tiêu cực, vi phạm quy chế thi.
 

Thượng tá Trần Minh Hưng, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi
 
Thượng tá Trần Minh Hưng, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Công tác vận chuyển, tiếp nhận đề thi từ bộ giáo dục chuyển về rồi tiến hành in sao, vận chuyển đề thi đến 34 điểm thi trên toàn tỉnh đảm bảo không lộ lọt bí mật nhà nước đó là nhiệm vụ của lực lượng Công an phối hợp chặt chẽ với Sở giáo dục và Đào tạo để đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn.

 
 
Tại các điểm thi, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự, phối hợp cùng các tổ tự quản tại địa phương đã tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự ATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường trọng điểm, cổng trường nơi tổ chức thi, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho các thi sinh.

 

Trung tá Nguyễn Hữu Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an Tp. Quảng Ngãi
 
Trung tá Nguyễn Hữu Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an Tp. Quảng Ngãi cho biết: Đội CSGT - TT Công an Thành phố đã phân công các tổ tuần lưu trên đường, tuần tra đảm bảo tuyệt đối ATGT để phụ huynh đưa con em đến các điểm thi, riêng tại các điểm thi chúng tôi cũng đã bố trí các tổ công tác tiến hành phân luồng đảm bảo TTATGT đến khu vực thi.

 
 
Năm nay, tỉnh Quảng Ngãi có 34 điểm thi, với 588 phòng thi và hơn 1.800 cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ coi thi, giám sát. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm thi được người dân đánh giá cao.

 

Chị Nguyễn Thị Phương Lý, Phụ huynh học sinh
 
Chị Nguyễn Thị Phương Lý, Phụ huynh học sinh nói: Lực lượng Công an làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT làm cho rất là nhiệt tình, rất lo cho dân, lo cho học sinh, học sinh tới thì giúp đỡ cho học sinh, có trường hợp quên bút, mực, giấy báo thi, công an rất nhiệt tình hỗ trợ làm cho phụ huynh và học sinh rất an tâm trong  kỳ thi.
 
 Lực lượng Công an đang nỗ lực đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông diễn ra nghiêm túc, an toàn./.
 
Minh Châu/Công an Quảng Ngãi
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng