Tin tức

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ tư, 06/07/2022 - 16:28

Ngày mai 07/7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước, hơn 13 nghìn thí sinh tại Quảng Ngãi sẽ chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Tất cả đã sẵn sàng để tổ chức Kỳ thi nghiêm túc, an toàn, minh bạch, khách quan, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

 

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại điểm thi Trường THPT Số 1 Đức Phổ, thị xã Đức Phổ có 423 thí sinh dự thi, trong đó 405 thí sinh là học sinh của trường và 18 thí sinh tự do. Trường đã bố trí 19 phòng thi chính thức, 2 phòng dự phòng và 1 phòng chờ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và an toàn cho kỳ thi đã sẵn sàng.
 

Thầy giáo Phạm Thanh Cước, Hiệu trưởng Trường THPT Số 1 Đức Phổ, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi
 
Thầy giáo Phạm Thanh Cước, Hiệu trưởng Trường THPT Số 1 Đức Phổ, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết: Công tác chuẩn bị thì mình cũng đã chuẩn bị chu đáo, phối hợp với các cơ quan trên địa bàn như y tế, công an, điện lực họ cũng đã hỗ trợ cho mình hết.

 
 
Điểm thi tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Tp. Quảng Ngãi là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất tỉnh, với 891 thí sinh dự thi, trong đó có 631 thí sinh là học sinh của trường, 192 thí sinh là học sinh của Trường THPT Nội trú Dân tộc tỉnh và 68 thí sinh tự do. Trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, cơ sở vật chất, thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi. Chủ động bố trí phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 khi có thí sinh là F0 dự thi và dự phòng các tình huống bất thường khác.

 

Thầy Tạ Công Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi
 
Thầy Tạ Công Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi cho biết: Về chuẩn bị kỳ thi thì tất cả các phòng thi, các phòng làm việc của thường trực hội đồng và các phòng dung để các vật dụng cho các thí sinh các 2 mét theo quy định thì hiện nay điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng cho kỳ thi 2021-2022 tốt đẹp thành công.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày, ngày 07 và 08/7. Toàn tỉnh có hơn 13.381 thí sinh đăng ký dự thi, có 34 điểm thi, số lượng phòng thi là 588 phòng. Ban in sao đề thi đã cách ly làm việc từ ngày 26/6. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã họp với các trưởng điểm thi. Công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi đang được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, sẵn sàng các điều kiện bảo đảm cho Kỳ thi.
 
 Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi
 
Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã cơ bản hoàn tất từ khâu in sao đề thi, Quyết định thành lập các hội đồng coi thi, các lực lượng bố trí hỗ trợ kỳ thi đã cơ bản hoàn thành, đã quán triệt toàn bộ giáo viên và các lực lượng hỗ trợ phải bám vào quy chế, tổ chức thực hiện nghiêm túc để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, với phương châm không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn, công tác tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh sẽ được lực lượng đoàn viên, thanh niên ở các địa phương triển khai tại tất các các điểm thi. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn./.
 
Phúc Hảo/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng