Tin tức

Thường trực và các Ban HĐND tỉnh hoàn thành tốt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2022

Thứ ba, 05/07/2022 - 13:20

Trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo Kết quả hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm; phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

 

Thường trực HĐND tỉnh báo cáo Kết quả hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm; phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022
 
6 tháng đầu của năm 2022, Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh đã thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Thường trực HĐND tỉnh tổ chức 15 phiên họp của Thường trực HĐND để xem xét, cho ý kiến đối với 46 nội dung theo đề nghị của UBND tỉnh. Vai trò, trách nhiệm của các thành viên Thường trực HĐND tỉnh ngày càng phát huy. Hoạt động giám sát của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh được triển khai thực hiện đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra. Nội dung giám sát được lựa chọn kỹ lưỡng, tập trung vào các vấn đề lớn, được cử tri quan tâm, có tác động tích cực đến việc thúc đẩy thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh; báo cáo thẩm tra của các Ban thể hiện tính phản biện cao và đề xuất nhiều vấn đề phù hợp với thực tiễn. Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo, điều hòa hoạt động của các Ban HĐND tỉnh đảm bảo yêu cầu, theo đúng quy định. Các Ban tăng cường công tác phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Công tác phối hợp hoạt động với Đoàn Đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan ngày càng chặt chẽ; đặc biệt là trong công tác chuẩn bị nội dung, chương trình các kỳ họp, xây dựng chương trình giám sát, tiếp xúc cử tri. Tài liệu kỳ họp HĐND tỉnh đã thực hiện gửi trên hệ thống trang tin điện tử và hộp thư cá nhân của đại biểu, giúp các đại biểu khai thác nhanh và kịp thời nghiên cứu, phát biểu tại kỳ họp.
 
 
6 tháng cuối năm 2022, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ và kỳ họp chuyên đề trong năm 2022. Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan dự kiến, đề xuất nội dung, chương trình cụ thể các kỳ họp trong 6 tháng cuối năm 2022. Tiếp tục tổ chức thực hiện hoàn thành Nghị quyết số 57 ngày 21/7/2021 của HĐND tỉnh về chương trình giám sát năm 2022. Xây dựng và ban hành Chương trình giám sát năm 2023. Tổ chức hoạt động giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh; phát huy vai trò của thành viên Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh. Phối hợp xử lý kịp thời, cho ý kiến đối với các vấn đề phát sinh theo đúng quy định của pháp luật và thẩm quyền. Tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm. Tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp thường lệ cuối năm. Đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền trả lời, giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân, đảm bảo đúng quy định và thông báo kết quả tới cử tri, Nhân dân.

 
 
Trong sáng nay, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa 13 cũng đã nghe UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách nhà nước 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 06 tháng cuối năm.
 

 
Các Ban của HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022.
 
 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh báo cáo tóm tắt tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8.

 
 
 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.
 
 
Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh báo cáo tóm tắt công tác 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022.

 
 
Tòa án Nhân dân tỉnh báo cáo tóm tắt công tác 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022.

 
 
UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tổng hợp kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri năm 2021 và kết quả giải quyết các kiến nghị bức xúc của cử tri trước kỳ họp thứ 8.

Chiều nay, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa 13 tiếp tục làm việc để thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Thảo luận, thông qua một số nội dung UBND tỉnh trình. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kỳ họp trong các bản tin tiếp theo./.
 
Minh Hiền, Duy Hưng/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng