Tin tức

UBND tỉnh họp báo Quý II, năm 2022

Thứ sáu, 01/07/2022 - 11:34

Sáng nay 01/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp báo quý II năm 2022 để thông tin, giải đáp một số vấn đề mà các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm. Dự họp còn có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp báo quý II năm 2022
 
Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổng sản phẩm GRDP tăng khá, đạt 6,34%. Các ngành dịch vụ có bước phát triển. Tổng thu ngân sách trên địa bàn 6 tháng ước đạt gần 16.950 tỷ đồng. Giải ngân vốn đầu tư công ước đến ngày 30/6 đạt khoảng 1.571 tỷ đồng, bằng 40% kế hoạch Chính phủ giao. Các chế độ, chính sách về an sinh xã hội được chú trọng thực hiện. Các chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2021 của tỉnh tăng 24 bậc, đứng vị trí 39/63 tỉnh, thành; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) tăng 19 bậc, đứng thứ 43/63 tỉnh, thành.
 
Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã phản ánh một số nội dung liên quan đến các dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Tình trạng khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông trái phép trên sông Trà Khúc. Cơ chế ưu đãi của tỉnh để thu hút, phát triển khu đô thị Vạn Tường trong tương lai. Tình trạng xây dựng hàng quán trái phép, lấn chiếm di tích, thắng cảnh Ba Làng An, tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trực tiếp trả lời các vấn đề phóng viên quan tâm và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cung cấp thông tin cụ thể từng vấn đề. Đối với việc khai thác cát trái phép, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đã chỉ đạo tổ chức nhiều đợt ra quân để truy quét. Tuy nhiên sau mỗi đợt ra quân tình trạng này lại tái diễn. Về vấn đề này, ngoài sự tăng cường quản lý của ngành chức năng, cần ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Giải pháp căn cơ nhất trong thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức đấu thầu khai thác cát trên sông Trà Khúc. Có như vậy mới chấm dứt tình trạng này. Về việc lấn chiếm tại thắng cảnh Ba Làng An, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện Bình Sơn sớm kiểm tra, xử lý và trong tháng 8 tới, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ có buổi kiểm tra thực tế. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí trong quá trình điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh./.
 
Minh Hiền, Duy Hưng/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng