Tin tức

Thường trực HĐND tỉnh Hội nghị trực báo 6 tháng đầu năm 2022

Thứ tư, 15/06/2022 - 20:40

Chiều nay 15/06, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Nguyễn Tấn Đức chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Các Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban của HĐND tỉnh; Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Thường trực HĐND tỉnh Hội nghị trực báo 6 tháng đầu năm 2022
 
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh đã thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch đề ra. Chất lượng kỳ họp của HĐND tỉnh ngày càng được nâng lên rõ rệt. Vai trò, trách nhiệm của các thành viên Thường trực HĐND tỉnh ngày càng phát huy. Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công kỳ họp thứ 7, đã thông qua 23 Nghị quyết. Tổ chức họp với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan để rà soát, chuẩn bị nội dung phục vụ kỳ họp thứ 8, dự kiến thông qua 36 nghị quyết. Tổ chức 15 phiên họp của Thường trực HĐND để xem xét, cho ý kiến đối với 47 nội dung theo đề nghị của UBND tỉnh.
 
Hoạt động giám sát của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh được triển khai thực hiện đảm bảo theo chương trình, kế hoạch. Ngoài giám sát thường xuyên, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh còn thực hiện nhiều cuộc giám sát chuyên đề. Đoàn giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành” đã triển khai giám sát, hoàn thành và báo cáo kết quả gửi Đoàn giám sát của Quốc hội đúng thời gian quy định. Thường trực HĐND tỉnh đang tổ chức triển khai thực hiện giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả sử dụng đất của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2021. Các Ban của HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch, đề cương và đang tiến hành 05 cuộc giám sát.
 
Ngay từ đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, địa phương giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Báo cáo kết quả giải quyết để cung cấp cho đại biểu HĐND tỉnh, thông tin đến cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2022. Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo, điều hòa hoạt động của các Ban HĐND tỉnh đảm bảo yêu cầu, theo đúng quy định. Tài liệu kỳ họp HĐND tỉnh đã thực hiện gửi trên hệ thống trang tin điện tử và hộp thư cá nhân của đại biểu, giúp các đại biểu khai thác nhanh và kịp thời nghiên cứu, phát biểu tại kỳ họp.

Tại hội nghị, đại diện Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã báo cáo tham luận làm rõ thêm một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động thẩm tra, tổ chức kỳ họp của Thường trực và các Ban HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân
 
Kết luận Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. Trong đó cần chú trọng đến chất lượng ban hành Nghị quyết. Tăng cường phối hợp triển khai các nghị quyết của HĐND đã ban hành, đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, Sử dụng các nguồn lực liên quan cho sự phát triển. Đảm bảo nguồn lực cho sự triển khai. Triển khai các công trình dự án. Đã có 6 nghị quyết chuyên đề và 3 kết luận, nghiên cứu xem xét trong thực hiện, cụ thể hóa đến mức độ nào. Trong mỗi kỳ họp, chuẩn bị tốt nhiệm vụ đặt ra, sự tham gia của các ban hội đồng với các cơ quan soạn thảo. Khi xây dựng Nghị quyết tiếp cận ngay từ đầu. Nâng cao chất lượng ban hành Nghị quyết HĐND.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng yêu cầu mỗi đại biểu HĐND cần xác định vị trí của mình để phát huy vai trò của người đại biểu dân cử. HĐND các cấp thực hiện tốt quy chế phối hợp với các cơ quan liên quan. Cần quan tâm đến cải cách hành chính trong hoạt động, tiến tới phòng họp không giấy, phải nỗ lực nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng yêu cầu các Ban HĐND cần nâng cao chất lượng thẩm tra. Tăng cường thảo luận, chất vấn, phát huy vai trò để nâng cao chất lượng hoạt động. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện tích cực các nội dung, nghị quyết HĐND tỉnh ban hành để góp phần đưa kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển./.
 
Minh Hiền, Trường Thịnh/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng