Tin tức

Bí thư tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022

Thứ tư, 25/05/2022 - 12:05

Sáng nay 25/5, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022. Dự buổi tiếp công dân có đại diện lãnh đạo các một số sở, ban ngành có liên quan và lãnh đạo huyện Mộ Đức.

 

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2022
 
Trình bày tại buổi tiếp công dân, ông Phạm Nông ở thôn Châu Me, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức cho rằng, phần đất có diện tích 5.000m2 ở xứ Đồng Ao, khu vực Gò Đồn, thôn Châu Me do cha mẹ ông canh tác từ trước năm 1975, sau đó để lại cho anh em ông canh tác cho đến nay. Năm 2000 khi thực hiện việc trồng mía ở khu vực này, chính quyền địa phương tiến hành san, phân lô cho người dân đấu giá sản xuất. Tuy nhiên, phần đất ông Phạm Nông không giao cho xã. Khu vực đất này đã cấp chủ trương đầu tư cho doanh nghiệp nhưng ông Nông không đồng ý và đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông đối với diện tích đất nói trên, hoặc cho gia đình ông thuê để có đất canh tác và làm trang trại.
 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trả lời một số ý kiến, kiến nghị của công dân
 
Qua xem xét nội dung ông Nông trình bày, cũng như nghe ý kiến tham vấn của các cơ quan, đơn vị liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã giải thích, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của công dân. Theo hồ sơ địa chính thì phần đất ông Phạm Nông kiến nghị là đất công ích của xã. Đối chiếu với quy định hiện hành thì đất công ích không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân. Về việc ông Nông đề nghị thuê đất 49 năm, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng đất công ích chỉ được cho thuê tối đa 5 năm. Xã cũng cần rà soát lại quỹ đất của mình đang quản lý nếu đảm bảo đủ điều kiện cho thuê thì xem xét tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu thuê đất để canh tác./.
 
Tăng Thư, Mỹ An/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng