Tin tức

Phát động tháng nhân đạo năm 2022

Thứ ba, 10/05/2022 - 11:22

Sáng nay 10/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”.

 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”
 
Tháng Nhân đạo năm 2022 theo thông điệp mong muốn mọi người hãy kề vai, sát cánh bên nhau bằng những việc làm tử tế, ý nghĩa, thiết thực. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội giàu nhân ái, tràn đầy tình yêu thương. Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ đã kêu gọi các cơ quan, các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh, an toàn trước dịch bệnh Covid-19 và thiên tai. Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục sẽ là một địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân gửi gắm lòng tin, chia sẻ, đóng góp trong các hoạt động nhân đạo.
 
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao hỗ trợ 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng, trị giá 1,4 tỷ đồng của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các địa phương để tặng cho ngư dân nghèo vươn khơi bám biển. Hội trao tặng 5 ngôi Nhà Chữ thập đỏ cho người nghèo ở huyện Sơn Hà và Sơn Tây; trao tặng 100 suất quà, trị giá 50 triệu đồng cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; Trao tặng công trình nhân đạo gồm 09 máy lọc nước uống trực tiếp, trị giá 50 triệu đồng cho các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh; tặng 30 thùng sữa để hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở điểm trường mầm non trên địa bàn xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ.... Trong tháng nhân đạo từ ngày 01 - 31/5, Hội Chữ thập đỏ các cấp phấn đấu vận động ít nhất 06 tỷ đồng để trợ giúp 12.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên cho ngư dân nghèo, khó khăn và trẻ em nghèo, khuyết tật./.          
 
Thu Thảo, Minh Sơn/PTQ
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng