Tin tức

Hàng Việt chiếm 90% trên hệ thống bán lẻ TP.HCM

Thứ sáu, 06/05/2022 - 15:39

Hàng Việt Nam đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường TP.HCM và được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Thị trường trong nước cũng đang nổi lên thành thị trường tiềm năng giúp doanh nghiệp Việt khôi phục, phát triển sản xuất. Nhận định được đưa ra tại hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, diễn ra ngày 6/5 tại TP.HCM.


Hàng Việt chiếm 90% trên hệ thống bán lẻ TP.HCM
 

Theo báo cáo của Sở Công thương TP.HCM, hiện nay hàng Việt đang chiếm khoảng 90 – 97% trên các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thành phố. Đại dịch covid-19 vừa qua chính là “lửa thử vàng”, khẳng định uy tín, chất lượng của sản phẩm trong nước, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Qua đây các doanh nghiệp càng thấy được tiềm năng, lợi thế của thị trường 100 triệu dân trong chiến lược phục hồi sản xuất, kinh doanh hậu Covid.

Để mở rộng và nâng chất cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành “Hàng Việt chinh phục người Việt”, trong thời gian tới, ban ngành chức năng sẽ tiếp tục các giải pháp hỗ trợ, định hướng, chuẩn hóa sản phẩm, nhất là vấn đề nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, từ thực phẩm tươi sống đến chế biến, hàng tiêu dùng, nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, đem lại lợi ích cho người dân. Qua đây cũng gián tiếp hỗ trợ nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong vấn đề ATTP, tiến tới toàn thiện các chuỗi thực phẩm an toàn.
 

Hương Giang – Văn Phúc

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng