Tin tức

Phát động tháng ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2022

Thứ năm, 28/04/2022 - 15:02

Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2022 được chính thức phát động vào sáng nay. Tới dự lễ phát động, có đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban kinh tế Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ.


Phát động tháng ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2022
 
Phát biểu tại lễ phát động, Trưởng ban kinh tế Trung ươngTrần Tuấn Anh biểu dương nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể người lao động trong việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động dù tình hình dịch bệnh còn nhiều khó khăn. Số vụ tai nạn lao động năm 2021 giảm ở tất cả các chỉ số, cả trong khu vực lao động và không quan hệ lao động.
Tháng công nhân năm nay được phát động với chương trình 75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển đã thu hút hơn 250 nghìn sáng kiến tham gia, vượt hơn 300% chỉ tiêu đề ra làm lợi gần 148 nghìn tỷ đồng.

Trong bối cảnh mới, Tháng công nhân năm nay sẽ tập trung chăm lo, hỗ trợ người lao động về việc làm, thu nhập, điều kiện an toàn; đồng thời tổ chức đối thoại để giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách của đời sống công nhân lao động như vấn đề: cải thiện tiền lương; hỗ trợ tiền nhà trọ cũng như ưu tiên xây dựng vấn đề nhà ở xã hội cho người lao động.

 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng