Tin tức

Sôi động Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu 2022

Thứ hai, 18/04/2022 - 07:10

Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu 2022 diễn ra từ ngày 14/4-17/4 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ” gồm hoạt động tại nhiều địa phương trong tỉnh đã để lại ấn tượng cho du khách tham quan về một Lai Châu đa dạng bản sắc văn hóa các cân tộc, hiếu khách và luôn nở nụ cười chào đón.


Sôi động Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu 2022
 
Điểm nhấn tại Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu 2022 là tái hiện không gian văn hóa, nét sinh hoạt của các dân tộc: Hà Nhì, Thái, Mảng, Dao, Mông.... sinh sống trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Du khách du khách được trải nghiệm, tìm hiểu nhiều nét văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội truyền thống, sinh hoạt văn hóa đặc trưng… đến các sản vật, món ăn truyền thống, đồ dùng của mỗi dân tộc. Cùng hòa mình vào các trò chơi dân gian, các trích đoạn lễ hội, nghi thức, sinh hoạt văn hóa truyền thống tiêu biểu.
 
Chị Kathy Hoying, du khách đến từ Mỹ, chia sẻ: “Được cùng hòa mình vào văn hóa của người bản địa ở Lai Châu là một trải nghiệm khó quên khi tôi đến đây. Những điệu múa và trang phục của người dân tộc nơi đây đã thu hút tôi. Đây là lần đầu tiên tôi đến Lai Châu, tôi rất vui vì con người ở đây vui vẻ, thân thiện”.
 
Bên cạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao đặc sắc tại Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu 2022, du khách có những trải nghiệm phong phú khi tham gia chương trình Famtrip với các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế tại một số điểm du lịch như Ô Quy Hồ, Cầu kính rồng Mây, Du lịch cộng đồng tại bản Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, (huyện Tam Đường); Giải dù lượn đường trường PuTaLeng Quốc tế mở rộng lần thứ III tại bản Sì Thâu Chải; Chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục dân tộc; tổ chức Giải đua thuyền đuôi én huyện Than Uyên…

 

Những điệu múa và trang phục của người dân tộc nơi đây đã thu hút du khách. 
 
Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu, nói: “Chúng tôi muốn truyền tải cho du khách trong nước và quốc tế những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Lai Châu cũng như truyền thống, văn hóa tốt đẹp của các dân tộc nơi đây. Thể hiện sự hữu nghị, mến khách của người dân”.
 
Ấn tượng tốt đẹp của khách đối với Lai Châu đang là tín hiệu vui để du lịch Lai Châu phục hồi sau thời gian dịch COVID-19. Tỉnh đang nỗ lực để ngành du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế thế mạnh của địa phương, cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch, tổ chức cá nhân khi triển khai đầu tư, xây dựng các khu, điểm du lịch; các chương trình, tour, tuyến và các hoạt động du lịch khác tại địa phương./.
 
Việt Hoàng - Nguyễn Oanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng