Tin tức

Bình Định chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch năm 2022

Thứ ba, 12/04/2022 - 08:30

Với mục tiêu sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 4000 tỷ đồng trong năm 2022 , ngành du lịch Bình Định đang triển khai nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến liên kết với các địa phương trong cả nước .Cùng với đó là sự nỗ lực chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự, tạo sản phẩm du lịch mới, ấn tượng nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Bình Định.


Bình Định chuẩn bị sẵn sàng cho mùa du lịch năm 2022
 
Với những tiềm năng, thuận lợi được thiên nhiên ban tặng về cảnh quan thiên nhiên với một số điểm đến rất nổi tiếng như: Eo Gió, Kỳ Co, Bãi Dứa, Hòn Sẹo... xã Nhơn Lý đang là sự lựa chọn số một của du khách khi đến với thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Để tiếp tục thu hút du khách đến tham quan, ngay từ đầu năm, lãnh đạo địa phương đã tổ chức gặp mặt các đơn vị kinh doanh du lịch để trao đổi thông tin, dự báo về lượng khách sẽ đến trong dịp lễ và mùa hè, đồng thời yêu cầu các cơ sở chuẩn bị chu đáo về nhân sự, công khai minh bạch về giá dịch vụ, tạo môi trường thân thiện, hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Thành Danh - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Bình Định, nói:“Chúng tôi đã triển khai cho các ban ngành đoàn thể xã, đặc biệt là lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn du khách đến tham quan đảm bảo an toàn về đường thủy, đường bộ, các bãi đỗ xe, triển khai giữ gìn cảnh quan sáng sạch đẹp để phục vụ tốt nhất cho hoạt động du lịch trên địa bàn”. 

 

Ngành du lịch  Bình Định  đẩy mạnh  các hình thức quảng bá  hình ảnh.

Bình Định hiện có 387 cơ sở lưu trú, với gần 12.000 phòng,  đủ năng lực đáp ứng, tiếp nhận trên dưới 5 triệu lượt khách mỗi năm. Đến nay các điểm đến, cơ sở lưu trú, nhà hàng tại Bình Định đang gấp rút hoàn thiện các công đoạn cuối về hạ tầng, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng vùng đất võ để tạo nên sự mới mẽ, hấp dẫn du khách. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn -Phó Tổng giám đốc Khu du lịch Kỳ Co, Quy Nhơn, Bình Định, nói:”Chúng tôi tạo cảnh quan, trồng thêm cây xanh, cây hoa giấy để tạo điểm nhấn đẹp trong khu du lịch. Và chúng tôi cũng đổi mới thêm các dịch vụ vui chơi, chúng tôi đầu tư thêm chương trình xiếc thú, hải cầu do nghệ sĩ Nga hướng dẫn viên. Kèm theo đó là các hạng mục như ngắm san hô, kéo dù bay, dắc ky chúng tôi đầu tư mới để đáp ứng nhu cầu du khách đến Kỳ Co trải nghiệm”.

Để du lịch trở  thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025 , tỉnh Bình Định đã xây dựng và triển khai  nhiều  nhiệm vụ trọng tâm như,  tổ chức khảo sát đánh giá xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với khám phá khoa học; gắn tuyến quốc lộ 19 mới với các khu vực lân cận trên địa bàn để kết nối hình thành tuyến tham quan mới;  kết hợp phát triển các loại hình du lịch sinh thái....

Ông  Trần Văn Thanh-Giám đốc Sở Du lịch  tỉnh Bình Định, nói:“Chúng tôi tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa kế hoạch khôi phục đón khách du lịch nội địa theo chủ trương của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch. Trong thời gian dịp hè chúng tôi sẽ tổ chức lễ hội du lịch biển, đây là một trong những hoạt động nhằm thu hút khách du lịch đến Bình Định”.

Trong thời gian tới, ngành du lịch  Bình Định  đẩy mạnh  các hình thức quảng bá  hình ảnh; xây dựng sản phẩm du lịch mới, đặc trưng vùng đất võ;  đẩy mạnh hợp tác, liên kết du lịch với các tỉnh, thành trong nước ; đồng thời triển  khai có hiệu quả chương trình “Mỗi người dân là một Đại sứ du lịch” ,  góp phần xây dựng và đưa  Quy Nhơn,  Bình Định thành điểm đến lý tưởng cho du khách.
 

 Nguyên Linh - PV TTXVN tại Bình Định

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng