Tin tức

Phải hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 trong tháng 3/2022

Thứ ba, 22/03/2022 - 18:47

Chiều nay 22/3, chủ trì cuộc họp Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu phải hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 trong tháng 3/2022. Về kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện theo nguyên tắc phát sinh nhiệm vụ ở cấp nào thì cấp đó bố trí ngân sách. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên và các thành viên Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 của tỉnh.

 

Phải hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 trong tháng 3/2022
 
Từ đầu năm 2021 đến nay, Quảng Ngãi có hơn 32.650 ca bệnh COVID-19, đứng thứ 54/63, tỉnh thành trong cả nước. Trong đó có 121 bệnh nhân tử vong. Tỷ lệ tử vong chiếm 0,38%, thấp hơn so với bình quân cả nước là 0,6%. Về tiêm vắc xin, đến thời điểm này, tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi cho người lớn đạt 99,2%. Tỷ lệ tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người lớn đạt gần 63%, trong khi bình quân của cả nước là 55%. Theo Sở Y tế, tiến độ tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại có xu hướng chậm lại. Nguyên nhân là do sau Tết, người dân đi ra ngoài tỉnh lao động, học tập nên không tiêm mũi 3 tại địa phương và một số người từng bị bệnh không đồng ý tiêm phòng.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh
 
Đánh giá về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho rằng, tỉnh Quảng Ngãi nằm trong xu thế chung của cả nước, đó là tình trạng nhiễm bệnh trong cộng đồng ngày càng nhiều, chủ yếu không triệu chứng và triệu chứng nhẹ nên người dân ở nhà tự điều trị. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trong thời gian đến, tập trung tất cả nguồn lực để khẩn trương hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3 này, trừ những người chống chỉ định theo khuyến cáo của ngành Y tế. Địa phương nào không hoàn thành thì Chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ năng lực để tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi khi được phân bổ vắc xin. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế khẩn trương nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, đề án tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ về Ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19. Về kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 từ năm 2022 trở về sau, thực hiện theo nguyên tắc phát sinh nhiệm vụ ở cấp nào thì cấp đó bố trí ngân sách để thực hiện nhiệm vụ. Trường hợp hết nguồn thì tổng hợp báo cáo tỉnh để xem xét hỗ trợ cho địa phương. Đối với việc tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, giao Sở Tài chính khẩn trương tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí cho ngành Y tế để sửa chữa các cơ sở điều trị COVID-19 của tỉnh./.
 
Tăng Thư, Mỹ An/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng