Tin tức

Vinh danh HLV và VĐV tiêu biểu 2021

Thứ hai, 21/03/2022 - 08:07

Sáng 20.03, tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã tổ chức chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” nhằm tôn vinh “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu; xuất sắc năm 2021”. Cũng trong dịp này, bài hát chính thức của Seagames 3 có tên “Let’s the shine” đã được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch công bố và biểu diễn lần đầu tiên trước công chúng.


Vinh danh HLV và VĐV tiêu biểu 2021
 
Kết quả cuộc bình chọn Huấn luyện viên và vận động viên tiêu biểu 2021 đã được công bố từ ngày 5/1, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, lễ vinh danh phải lùi lại cho đến nay, cũng vào dịp hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống hàng năm của ngành Thể dục thể thao 27/3.

Đứng đầu cuộc bình chọn là VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng. Kình ngư sinh năm 2000 này đã phá hai kỷ lục quốc gia 400m tự do và 1.500m tự do nam tại giải bơi thế giới diễn ra vào cuối năm ngoái ở UAE. Ngoài ra, danh sách vận động viên tiêu biểu còn có kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan,…. Đây được xem là sự động viên, khích lệ tinh thần tới các vận động viên, huấn luyện viên khi thời điểm này đang ngày đêm tập luyện, nỗ lực chuẩn bị cho Seagames 31 diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5 tới.
Cũng trong lễ vinh danh sáng 20.03, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã quyết định tặng Huân chương Lao động hạng 2 cho VĐV Lê Văn Công vì đã có thành tích giành huy chương bạc Paralympic 2020, huân chương Lao động hạng 3 cho HLV Lê Quang Thái, là huấn luyện viên của cử tạ Lê Văn Công.

Buổi lễ vinh danh kết thúc với màn công bố và trình diễn ca khúc chính thức của Sea Games 31 “Hãy tỏa sáng”. Bài hát có tên tiếng Anh là Let’s Shine, là sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn. Bài hát được viết và biểu diễn song ngữ Anh – Việt. Theo đánh giá của Ban tổ chức SEA Games 31, nội dung Hãy toả sáng - Let's Shine thể hiện khí thế hào hùng, thể hiện niềm tự hào về đất nước con người Việt Nam thông qua tinh thần thể thao với bạn bè quốc tế. Lời bài hát mang thông điệp rõ ràng, giai điệu phối khí hiện đại, vui tươi, phù hợp với khẩu hiệu của SEA Games 31 – Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng