Tin tức

Lễ rước đuốc Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022

Thứ sáu, 04/03/2022 - 08:01

Hôm qua 03.03, lễ rước đuốc Đại hội thể thao người khuyết tật Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 đã diễn ra tại Công viên Rừng Olympic Bắc Kinh, với sự tham gia của Phó Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế Duane Kale. Sự kiện thể thao nhiều môn dành cho các vận động viên khuyết tật này sẽ diễn ra từ ngày 4/3 đến ngày 13/3 tại thủ đô Bắc Kinh cùng với thành phố Trương Gia Khẩu ở tỉnh Hà Bắc lân cận.


Lễ rước đuốc Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 
 
Để thực hiện lời hứa của ban tổ chức rằng Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ tuyệt vời không kém Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022, lễ rước đuốc đã được tổ chức theo kịch bản của lễ rước đuốc tại Thế vận hội mùa Đông trước đó với tổng chiều dài rước là 3 km.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban Paralympic đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà với các địa điểm thi đấu hoàn hảo dành cho các vận động viên khuyết tật. Theo ông, Paralympic đã giúp định hình xã hội và làm thay đổi nhận thức của người khuyết tật cũng như cách họ có thể hòa nhập hơn, tham gia và cách họ có thể đóng góp cho xã hội.
 
Bắc Kinh là thành phố thứ ba của châu Á đăng cai sự kiện này, sau hai thành phố Nagano (Nhật Bản) và Pyeongchang (Hàn Quốc)./.
 
Hồng Thúy            

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng