Tin tức

Kích cầu du lịch Nghệ An năm 2022

Thứ hai, 28/02/2022 - 15:12

Với chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 của Chính phủ, Nghệ An xác định đây là thời điểm “vàng” để ngành du lịch tỉnh mở cửa lại và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút du khách.


Kích cầu du lịch Nghệ An năm 2022  
 
Với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ, hùng vĩ, vùng Tây Nghệ An sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm phong phú, thú vị như: Vãn cảnh, check in, thưởng thức đặc sản, ẩm thực, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cùng người dân địa phương và trải nghiệm tour caravan “Khám phá về miền Tây Nghệ An”.

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội, nói: Để phát triển được tour du lịch caravan “Khám phá về miền Tây Nghệ An”, làm sao các bản làng được giữ nguyên như bây giờ, giữ gìn bản sắc dân tộc. Tôi rất ấn tượng màn đấu bò nơi miền Tây, nên quan tâm và thúc đẩy để trình diễn cho du khách xem; về cung đường lên đình Pù Xai Lai Leng cũng cần được đầu tư hơn nữa tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi lên đến đỉnh, thu hút được khách nhiều hơn”.

 

Trải nghiệm tour caravan “Khám phá về miền Tây Nghệ An”.

Công bố tour caravan “Khám phá cung đường miền Tây Nghệ An” là sản phẩm du lịch mới của tỉnh phù hợp với xu hướng thị hiếu khách trong tình hình mới. Thời gian qua, ngành Du lịch Nghệ An đã phối hợp với các chuyên gia du lịch hoàn thành việc khảo sát, hoàn thiện sản phẩm du lịch mới mạo hiểm, du lịch sinh thái trải nghiệm,  xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng, sinh thái để phục vụ nhu cầu của khách du lịch và các sản phẩm du lịch trải nghiệm các vườn hoa tại các huyện miền Tây. Tuy nhiên, để lan tỏa các sản phẩm, ngành du lịch Nghệ An cũng tích cực hợp tác, liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch trong nước để khai thác và phát triển du lịch một cách bền vững.

Ông Hồ Việt Anh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Tĩnh, nói: 4 địa phương 1 điểm đến, trao đổi khách giữa các địa phương để có sản phẩm tốt là mục tiêu hướng tới của ngành du lịch. Đặc biệt, Nghệ An và Hà Tĩnh là hai địa phương thuận lợi về giao thông, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng đi du lịch và trao đổi, kết nối các tuor tuyến tham quan, trải nghiệm để phát triển du lịch nội địa.

Để mở cửa trở lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, các địa phương cần tăng cường hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và thu hút thị trường khách hướng tới “Du lịch an toàn – Trải nghiệm trọn vẹn”; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phục hồi, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đảm bảo điều kiện an toàn, chất lượng, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp nhu cầu của du khách./.

 
Bích Huệ - PV TTXVN tại Nghệ An
 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng