Tin tức

Triển khai phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2022

Thứ ba, 22/02/2022 - 11:09

Sáng nay 22/02, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình tỉnh Quảng Ngãi năm 2022.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình tỉnh Quảng Ngãi năm 2022.
 
Năm 2022, Quảng Ngãi phấn đấu 88,5% hộ gia đình được công nhận gia đình đạt chuẩn văn hóa. 81% thôn, tổ dân phố được công nhận thôn, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa. Hơn 96% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa. Hơn 62% xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa. Quảng Ngãi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện tốt các nội dung trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Xây dựng đội ngũ làm công tác phong trào có đủ bản lĩnh, đủ năng lực và phẩm chất đạo đức, người có uy tín trong cộng đồng. Tăng cường nguồn lực đầu tư của nhà nước, đảm bảo mức đầu tư cho các hoạt động của Phong trào phải tương ứng với nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh xã hội hóa và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác, đảm bảo nguồn tài chính thực hiện các hoạt động. Tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhận thức và kỹ năng tổ chức triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cho Ban Chỉ đạo Phong trào ở các cấp. Tiếp tục xây dựng, phổ biến và nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến; giữ vững và phát huy các danh hiệu văn hóa trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
 
Năm 2021, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động triển khai Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng. Tuy nhiên, cấp ủy và chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt Phong trào với những bước đi vững chắc, cách làm sáng tạo phù hợp; chú trọng phát triển Phong trào ở những nơi có điều kiện khó khăn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo gắn thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và các cuộc vận động thi đua yêu nước khác; lồng ghép thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhiệm vụ chính trị trong Phong trào.
 
Thông qua các nội dung trong Phong trào, nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, đạo đức, gia phong của dòng tộc, làng xã, thôn xóm được giữ gìn, bảo tồn và trao truyền. Các nội quy, quy chế hoạt động của cơ quan đơn vị được thực hiện nghiêm túc. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành được người dân hưởng ứng thi đua, tham gia thực hiện đầy đủ trách nhiệm. Phong trào đã tập hợp được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Nội dung đoàn kết trong Phong trào đã góp phần củng cố, xây dựng sự ổn định xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 bùng phát, kéo dài trong năm qua, là trọng tâm để xây dựng phát triển văn hóa, con người Quảng Ngãi đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững./.
 
Minh Hiền, Duy Hưng/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng