Tin tức

Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc 2022

Thứ bảy, 12/02/2022 - 14:46

Sáng 12/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2022, được tổ chức tại Làng Văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).


Ngày hội Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc 2022
 
Trong những năm qua, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức hàng trăm lễ hội với sự tham gia của hàng nghìn lượt đồng bào từ khắp mọi miền Tổ quốc, góp phần khẳng định sức sống trường tồn của các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và mở ra những triển vọng về phát triển văn hóa, du lịch. Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” chính là điểm hội tụ, lan tỏa truyền thống văn hóa nhân dịp Tết cổ truyền. Những vẻ đẹp văn hóa riêng biệt của 54 dân tộc không chỉ được hiển lộ tại nơi này, mà là nếp sinh hoạt đời sống hàng ngày của mỗi dân tộc trên quê hương Việt Nam. Điều ấy đã làm cho những vẻ đẹp văn hóa được lan tỏa trong cuộc sống chứ không phải chỉ nằm trong kho tàng. Những vẻ đẹp muôn màu đó đã và đang hòa quyện vào nhau làm nên vẻ đẹp lớn lao và thẳm sâu của văn hóa Việt Nam. 

Tại lễ hội, Chủ tịch nước và các đại biểu đã tham dự chương trình “Bài ca Mừng đảng- Mừng xuân- Mừng đất nước đổi mới”, dự nghi thức của Lễ mừng lúa mới- nghi thức khai ché mời Yang.

 
Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng