Tin tức

Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025

Thứ năm, 10/02/2022 - 19:42

Chiều nay 10/02, tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự Lễ công bố Chương trình sức khỏe học đường, giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự có lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ngành của tỉnh. Chươngtrình do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trực tuyến toàn quốc dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự Lễ công bố Chương trình sức khỏe học đường, giai đoạn 2021 - 2025
 
Chương trình Sức khỏe học đường, giai đoạn 2021 - 2025 một lần nữa khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và sự phát triển toàn diện của học sinh.
 
Chương trình gồm 05 nhóm nội dung và 07 nhóm giải pháp quan trọng. Mục tiêu nhằm đẩy mạnh các hoạt động, giáo dục, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh. Một số chỉ tiêu quan trọng của Chương trình là: 100% trường học có nhà vệ sinh, 80% trường học đạt tiêu chuẩn an toàn, 100% trường tổ chức bữa ăn học đường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó, 60% trường sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa.
 
Ở Quảng Ngãi, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh được chú trọng. Coi đây là tiền đề quan trọng để nâng cao tầm vóc, thể trạng cho học sinh, góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học. Tỉnh chỉ đạo các địa phương tăng cường chỉ đạo, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học. Lồng ghép các hoạt động chăm sóc sức khỏe học đường, phòng, chống suy dinh dưỡng, thực hiện Chương trình sữa học đường. Phối hợp với phụ huynh quan tâm, chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất để học sinh phát triển tốt nhất. Tỉnh tiếp tục ưu tiên nguồn lực hoàn thiện cơ sở vật chất trường, lớp học. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID, tỉnh chỉ đạo ngành Giáo dục, Y tế và các địa phương giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm dịch bệnh trong cơ sở giáo dục để xử lý triệt để, kịp thời.
 
Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhấn mạnh: Chươngtrình sức khỏe học đường là mối quan tâm, trăn trở của toàn xã hội. Trong giai đoạn mới, ngành Giáo dục, ngành Y tế và các địa phương cần thay đổi tư duy, nhận thức về tầm quan trọng của rèn luyện thể chất, sức khỏe trong mối tổng hòa với phát triển năng lực, trí tuệ cho học sinh. Trong từng cơ sở giáo dục, tránh xem trọng công trình chính - công trình phụ mà cần áp dụng linh hoạt, sáng tạo phù hợp với thực tiễn. Dịch bệnh COVID-19 bùng phát toàn cầu, với một đất nước đang phát triển như Việt Nam cần xem giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu. Vì thế, việc phát triển thể chất, trí tuệ cho học sinh là hết sức quan trọng. Cần có sự phối hợp chặt chẽ, mật thiết hơn nữa giữa nhà trường - gia đình và toàn xã hội trong việc bảo vệ sức khỏe và sự phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Để chương trình sức khỏe học đường, giai đoạn 2021 - 2025 mang lại hiệu quả thiết thực, Thủ tướng kêu gọi sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp với Chính phủ và sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương. Mục tiêu cuối cùng là bảo vệ tốt nhất sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước./.
 
Tấn An, Phúc Hảo/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng