Tin tức

Một số chính sách có hiệu lực từ tháng 2/2022

Thứ hai, 31/01/2022 - 10:56

1. Khám sức khỏe cho sinh viên ít nhất 1 lần/năm học

Khám sức khỏe cho sinh viên ít nhất 1 lần/năm học.
 
Thông tư 33 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về công tác y tế trường học trong cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có hiệu lực từ ngày 15/2/2022. Trong đó, quy định tổ chức khám sức khỏe cho người học khi mới nhập học và định kỳ ít nhất một năm một lần trong mỗi năm học. Thực hiện theo dõi, kiểm tra sức khỏe người học, phát hiện các yếu tố nguy cơ sức khỏe, bệnh tật để dự phòng, điều trị hoặc chuyển tuyến điều trị theo quy định của pháp luật.
 
2. Quy định về kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử
Bộ Y tế mới có hướng dẫn chính thức về việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử tại Thông tư 27, trong đó đặt ra lộ trình cụ thể cho việc áp dụng hình thức kê đơn thuốc mới này như sau:
- Đối với các bệnh viện từ hạng 3 trở lên phải hoàn thành trước ngày 30/6/2022.
- Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác phải hoàn thành trước ngày 1/12/2022.
Đơn thuốc điện tử được lập, hiển thị, ký số, chia sẻ và lưu trữ bằng phương thức điện tử có giá trị pháp lý như đơn thuốc giấy.

 
3. Quy định phí thẩm định kinh doanh lĩnh vực thủy sản
Thông tư số 112 năm 2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực quản lý nuôi trồng thủy sản. Theo đó, phí thẩm định kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thủy sản là 5,7 triệu đồng/lần.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2022.


4. 4 hình thức xử lý thực phẩm không bảo đảm sau thu hồi
Thông tư 17 năm 2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành quy định về truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn thuộc phạm vi quản lý của Bộ quy định rõ 4 hình thức xử lý đối với thực phẩm không bảo đảm an toàn sau thu hồi, bao gồm: Khắc phục lỗi của sản phẩm, lỗi ghi nhãn; Chuyển mục đích sử dụng; Tái xuất; Tiêu hủy.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 2/2/2022.
                                                              Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng