Tin tức

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1/2022

Thứ sáu, 28/01/2022 - 15:56

Ngày 28/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022. Phiên họp nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 1 năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp trong tháng 2, cũng như những tháng tiếp theo; thảo luận dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội theo kết luận của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Quốc hội.


Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1/2022
 
Phát biểu khai mạc Phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, tiếp nối kết quả của quý 4/2021, trong tháng 1/2022 tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục phục hồi; các hoạt động sản xuất, kinh doanh được nối lại, đặc biệt là khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng lao động. Thủ tướng nhấn mạnh, trong điều kiện, bối cảnh hiện tại, khi vui Xuân, đón Tết Nhâm Dần 2022, chúng ta vẫn phải vẫn phải ứng trực để thực hiện các nhiệm vụ và sau Tết chúng ta bắt tay ngay vào công việc, không để tháng Giêng là tháng ăn chơi.

Báo cáo tình hình tháng 1/2022 cho thấy, công tác phòng, chống dịch COVID-19 có nhiều chuyển biến tích cực: số ca nhiễm và số ca tử vong có xu hướng giảm, trong bối cảnh nước ta đang hoàn tất tiêm chủng vaccine mũi 2 của liều cơ bản và đẩy mạnh tiêm mũi 3 và mũi nhắc lại cho người dân từ 12 tuổi trở lên. Nhờ đó, các hoạt động kinh tế - xã hội dần được phục hồi, các trung tâm, thành phố lớn đã và đang tổ chức lại các hoạt động như du lịch nội địa, du lịch quốc tế, cho trẻ em, học sinh đến trường trở lại.

Đáng chú ý, tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. Các cân đối lớn về lương thực, năng lượng được giữ vững, đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ngân sách Nhà nước đáp ứng các nhiệm vụ chi, nhất là chi phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ đối tượng chính sách.

Hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục đà phục hồi tích cực, số doanh nghiệp đăng ký mới và quay trở lại thị trường cao nhất từ trước đến nay. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 01 đạt 29 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước; đã giải quyết hiệu quả việc xuất khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ phía Bắc. Giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đạt kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt trong các tháng cuối năm.

 
Phạm Tiếp - Minh Tiến (TTXVN)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng