Tin tức

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ sáu, 21/01/2022 - 14:08

Sáng nay 21/01, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đến dự Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022.

 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2022
 
Năm 2022, ngành văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Ngãi tập trung thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ theo các Nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch, dự án trong lĩnh vực được giao. Đẩy mạnh và nâng cao thứ hạng các chỉ số cải cách hành chính, hiệu quả quản trị và hành chính công, quyết tâm thăng hạng 3 bậc. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, triển khai kế hoạch phục hồi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong điều kiện thích ứng linh hoạt. Đẩy mạnh tuyên truyền về các sự kiện, ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của tỉnh bằng nhiều hình thức. Tổ chức Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi. Tham mưu xây dựng Đề án thành lập Ban Quản lý di tích tỉnh Quảng Ngãi. Tăng cường công tác bảo vệ, phát huy di sản văn hóa, tôn tạo, chống xuống cấp 1 số di tích trên địa bàn tỉnh. Tổ chức Đại hội thể dục thể thao các cấp và tham gia Đại hội thể thao toàn quốc. Tham gia 26 đến 28 giải thể thao toàn quốc, phấn đấu đoạt 102 huy chương các loại. Phấn đấu hơn 38% số người tham gia tập luyện thể dục thể thao quần chúng. Đón 720 ngàn lượt du khách, doanh thu du lịch ước đạt 985 tỷ đồng. Tổ chức Hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch tại Quảng Ngãi giữa Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
 
Năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng đã làm ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động của ngành văn hóa, thể thao và du lịch. Trong điều kiện khó khăn đó, Sở đã nhanh chóng, linh hoạt chuyển đổi phương thức hoạt động từ trực tiếp sang trực tuyến. Một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, triển lãm, thư viện được ghi hình, phát sóng trên kênh PTQ của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi và trên các phương tiện truyền thông xã hội, các nền tảng như fanpage, youtube. Công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch tiếp tục được quan tâm thực hiện thường xuyên. Ngành cũng tăng cường kiểm tra, nhất là kiểm tra việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở để phòng chống dịch./.
 
Minh Hiền, Duy Hưng/PTQ

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng