Tin tức

IOC thị sát quá trình chuẩn bị Olympic mùa Đông 2022

Thứ hai, 17/01/2022 - 10:17

Trong bối cảnh Đại hội thể thao Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh đang tới gần, nước chủ nhà Trung Quốc đã và đang hoàn thiện những công tác chuẩn bị cuối cùng. Trong khi đó, giới chức Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cũng đã có chuyến thị sát đầu tiên tới các địa điểm thi đấu của sự kiện này.


IOC thị sát quá trình chuẩn bị Olympic mùa Đông 2022
 
Đoàn công tác của IOC đã có mặt để kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất tại các địa điểm thi đấu cũng như một số khu vực phục vụ Olympic tại thủ đô Bắc Kinh cũng như tại thành phố Trương Gia Khẩu của tỉnh Hà Bắc.
Dù đánh giá cao khả năng xây dựng và tích hợp nhanh chóng hàng loạt hệ thống phục vụ các môn thể thao mùa Đông vào những sân vận động sẵn có song IOC cũng đã đưa ra một số khuyến nghị và yêu cầu nước chủ nhà Trung Quốc điều chỉnh để ủy ban này có thể đánh giá lại trước khi sự kiện khởi tranh vào ngày 4/2 tới.  
Nhằm đảm bảo an toàn cho Olympic mùa Đông lần này, Trung Quốc cũng đã triển khai chiến lược “vòng tròn khép kín”, trong đó toàn bộ vận động viên, phóng viên nước ngoài cùng hàng nghìn tình nguyện viên sẽ chỉ sinh hoạt ở một khu vực quy định trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Toàn bộ người tại khu vực này sẽ được xét nghiệm hàng ngày và phải đeo khẩu trang mọi lúc./.

 
 Nhật Ninh   (Theo TTXVN)

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng