Tin tức

Triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2022

Thứ tư, 12/01/2022 - 20:16

Chiều nay 12/01, tại điểm cầu Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.
 
Năm 2021, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã nỗ lực tham mưu triển khai đồng bộ, toàn diện các chính sách an sinh xã hội. Nhờ đó, các lĩnh vực của ngành đều chuyển biến tích cực. Một số lĩnh vực đạt kết quả vượt bậc, nhóm người thụ hưởng chính sách ngày càng được mở rộng. Mức thụ hưởng chính sách an sinh xã hội không ngừng được nâng cao. Đã triển khai Nghị Quyết 68, 116 và 126 của Chính Phủ về hỗ trợ bảo an xã hội cho người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19. Thực hiện chi hỗ trợ 35,9 nghìn tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 31 triệu lượt người. Xuất hỗ trợ kịp thời gạo và túi an sinh cho người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Thực hiện và chú trọng chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều giảm 0,52% so với năm 2020. Đẩy mạnh công tác tư vấn điều trị cai nghiện ma túy. Trong năm qua 65% số người nghiện được hỗ trợ. Tăng cường truyền thông phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống HIV/AIDS, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho bệnh nhân HIV/ADIS. Triển khai Chương trình Quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030, xây dựng môi trường sống an toàn để trẻ phát triển toàn diện. Triển khai hướng dẫn, phối hợp giải quyết bạo lực, xâm hại tình dục và tình trạng đuối nước ở trẻ em. Huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, ngành Lao động, Thương binh và xã hội tiếp tục rà soát và mở rộng các nhóm được hưởng chính sách, kiểm tra loại bỏ các yếu tố lợi dụng trục lợi chính sách xã hội. Huy động nguồn lực xã hội hóa cùng với nhà nước hỗ trợ tốt hơn cho hộ nghèo và hộ chính sách. Tuyên truyền đến tận cơ sở và bảo vệ và chăm sóc trẻ em, chống bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em. Giải quyết triệt để các hồ sơ chính sách còn tồn đọng. Trong dịp Tết, đặc biệt phải chú trọng chăm lo tốt cho các hộ nghèo, hộ chính sách, không để thiếu đói, gặp khó khăn về lương thực. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cần phối hợp chặt chẽ hơn với các Bộ, ngành, các tổ chức xã hội để trở thành mạng lưới đưa những chính sách nhân văn đến gần với người dân hơn./.
 
Phúc Hảo/PTQ
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng