Tin tức

Đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2022

Thứ ba, 04/01/2022 - 14:46

Sáng nay 4/1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2022. Sau một năm 2021 nhiều thành công và dấu ấn, năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp lớn hơn nữa cho sự phục hồi của nền kinh tế.


Đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2022
 
Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Tài chính, năm qua, nền kinh tế Thế giới và Việt Nam phải chịu nhiều áp lực do sự hoành hành của đại dịch Covid-19, tuy nhiên, thị trường chứng khoán đã có sự đóng góp lớn cho nền kinh tế. Chỉ tính riêng trên khía cạnh thu ngân sách, các dịch vụ trên TTCK đã đóng góp tới 11.000 tỷ đồng cho thu nội địa, gấp đôi so với năm 2020. Trong năm 2021, thị trường chứng khoán liên tục chinh phục các đỉnh lịch sử, là nơi thu hút dòng tiền, trở thành kênh huy động vốn hữu hiệu cho nền kinh tế.
 
Ông Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ Tài chính, nói:Một năm đại thắng lợi, huy động vốn trên thị trường chứng khoán tăng 25%, và đặc biệt chúng ta xử lý thành công nghẽn mạng trên HOSE.
 
Năm 2022, với những khó khăn đã được xác định trước từ những diễn biến còn phức tạp của đại dịch, áp lực về lạm phát và tăng trưởng kinh tế. Bộ Tài chính đề nghị TTCK tiếp tục hoàn thiện và cải thiện, hướng tới minh bạch, chất lượng.
 
 
Đặc biệt, với sự xuất hiện của sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, công tác tổ chức thị trường cũng được kỳ vọng sẽ nhất quán, năng động hơn.Bộ Tài chính cũng đề nghị ngành chứng khoán tiếp tục kiện toàn hơn nữa tổ chức của VNX trong thời gian tới./.
 
Theo TTXVN
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng