Tin tức

Quảng Ngãi được hỗ trợ khẩn cấp 160 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021

Thứ hai, 03/01/2022 - 09:51

Quảng Ngãi được Trung ương hỗ trợ 160 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định 2266 ngày 31/12/2021 hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021 đối với 15 địa phương từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2021, trong đó có Quảng Ngãi.



Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021.

Trong số 15 tỉnh, Quảng Ngãi và Phú Yên được hỗ trợ nhiều nhất, 160 tỷ đồng. Tiếp đến là Nghệ An và Bình Định 150 tỷ đồng. Các tỉnh được hỗ trợ thấp nhất là Hà Tĩnh, Kon Tum, Đắc Nông 30 tỷ đồng.

Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Bộ Tài chính và UBND các tỉnh chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung và số liệu báo cáo. Các tỉnh chủ động rà soát các dự án cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng nặng do thiên tai, bão, mưa lũ đảm bảo đúng phạm vi, người hỗ trợ.

Phân bổ chi tiết mức vốn cho từng công trình, dự án theo đúng quy định. Chịu trách nhiệm huy động nguồn lực địa phương để cùng với kinh phí hỗ trợ của ngân sách trung ương hoàn thành các dự án đúng tiến độ, hiệu quả; gửi kết quả phân bổ bao gồm danh mục dự án, số kinh phí hỗ trợ cho từng dự án về TW để tổng hợp, theo dõi, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đối với kinh phí thực hiện các dự án đầu tư mang tính chất lâu dài, các địa phương bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm để thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật đầu tư công và các quy định của pháp luật có liên quan.

 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng