Tin tức

Nỗ lực vận động 12.100 đơn vị máu tình nguyện trong năm 2022

Thứ hai, 27/12/2021 - 17:31

Năm 2022 phải vận động được 12.100 đơn vị máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu được Ban Chỉ đạo Vận động hiến màu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2021 tổ chức chiều nay. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn chủ trì hội nghị.

 

Nỗ lực vận động 12.100 đơn vị máu tình nguyện trong năm 2022
 
Năm 2021, dịch COVID-19 đã gây nhiều khó khăn trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Ban Chỉ đạo Vận động hiến màu tình nguyện tỉnh đã tích cực triển khai nhiều cuộc vận động, nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện. Các hoạt động như “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu”, “Lễ hội Xuân Hồng”, các chiến dịch “Những giọt máu hồng” tại tỉnh Quảng Ngãi đã thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị và những người hiến máu tình nguyện. Đến cuối năm 2021, Quảng Ngãi đã tiếp nhận được gần 13.500 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đạt trên 112% so với kế hoạch đề ra. Người hiến máu tình nguyện coi việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân cần máu. Trong năm, các câu lạc bộ ngân hàng máu sống cũng được nhân rộng và phát triển. Trong thời điểm dịch COVID-19, các câu lạc bộ ngân hàng máu sống tại Quảng Ngãi như Facebook Quảng Ngãi, “Hãy gọi cho tôi” ở xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Đội tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố Quảng Ngãi đã luôn túc trực và sẵn sàng hiến máu cấp cứu bệnh nhân.
 
Ban Chỉ đạo Vận động hiến màu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đặt ra chỉ tiêu năm 2022 đạt 12.100 đơn vị máu tình nguyện. Tiếp tục tổ chức, phát động các đợt hiến máu tình nguyện. Tuyên truyền nâng cao nhận thức trong tình nguyện hiến máu cứu người sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hiến máu cứu người.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Hoàng Tuấn 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận và đánh giá cao phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh. Dù dịch bệnh, việc tổ chức các hoạt động hiến máu khó khăn nhưng hiến máu tình nguyện vẫn vượt kế hoạch về chỉ tiêu. Không để bệnh nhân nào tử vong do thiếu máu là một kết quả đáng mừng. Phó Chủ tịch Trần Hoàng Tuấn cho rằng, phải luôn coi công tác vận động hiến máu là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của các cấp, ngành, địa phương. Cần củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo hiến máu các cấp, kịp thời khen thưởng, biểu dương các cơ quan, đơn vị, cá nhân có đóng góp quý báu cho phong trào hiến máu cứu người, nhất là các cách làm hay, các tấm gương tiêu biểu. Các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị phải có kế hoạch và triển khai các hoạt động, chiến dịch hiến máu hiệu quả. Nỗ lực đảm bảo nguồn máu dự trữ để phục vụ cứu chữa người bệnh, nhất là trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

 

 
Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp lễ, Tết, Lễ hội Xuân Hồng năm 2021 và 43 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện 2021./.
 
Minh Huy (PTQ)
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng