Tin tức

Xuất khẩu rau quả vượt khó về đích

Thứ tư, 24/11/2021 - 11:23

10 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả Việt Nam đã đạt gần 3 tỷ USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ. Đây là một con số ấn tượng khi các doanh nghiệp trong ngành cũng phải trải qua thời kỳ xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng bởi giãn cách và dịch bệnh. Mục tiêu về đích xuất khẩu 3,5 tỷ USD là trong tầm tay. Các doanh nghiệp đang tích cực mở rộng thị trường, tạo đà cho mục tiêu 4 tỷ kim ngạch của năm 2022.


Xuất khẩu rau quả vượt khó về đích
 
Nhờ nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh trong nhà máy, cũng như ứng dụng số hóa vào quản lý, vận hành, 3 quý đầu năm, doanh nghiệp nông sản này vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng 20% và lợi nhuận tăng 15% so với kế hoạch. Hiện doanh nghiệp tiếp tục duy trì xuất khẩu bằng việc đa dạng sản phẩm để tận dụng cơ hội tăng trưởng cuối năm.

Nhiều doanh nghiệp ngành rau quả cũng đã bước qua giai đoạn giãn cách để có được đơn hàng cho đến hết năm. Mừng là thị trường khởi sắc, nhưng không khỏi lo khi cước phí vận tải chưa hạ nhiệt, vẫn gấp 4 - 6 lần so với trước kia, làm giảm sức cạnh tranh của trái cây. Chưa kể, doanh nghiệp cũng đang đối mặt nguy cơ thiếu nguyên liệu chất lượng cho xuất khẩu.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng GĐ Vina T&T Group, nói: Chúng tôi cố gắng chung tay với bà con nông dân để cùng chăm sóc để cho ra hàng hóa chất lượng cao xuất khẩu, bà con không chăm sóc, bỏ vườn thì sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung rất lớn. 

 

10 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 3 tỷ USD
 
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tính đến nay, xuất khẩu rau quả đã đạt gần 3 tỷ USD, tăng gần 9,4% so với cùng kỳ. Với đà tăng từ thị trường cũng như dư địa từ các hiệp định thương mại tự do, doanh nghiệp đang tăng tốc xuất khẩu, dự kiến kim ngạch cả năm sẽ đạt 3,5 tỷ USD. Tuy nhiên, cũng cần sự tiếp sức kịp thời để tạo đà tăng trưởng.

Ông Nguyễn Văn Hiển Giám đốc Công ty Chanh Việt, nói: Hiện nay chúng tôi đã có kế hoạch nếu mà dịch ổn định hơn nữa thì sẽ có những phương án và cuộc xúc tiến để mở rộng thị trường của những kênh mà những nước gần ở đây hiện nay với tình hình dịch bệnh ổn định hơn/ phương châm chúng tôi là phải an toàn trước.

Vượt qua thách thức về đứt gãy chuỗi cung ứng, đứt gãy nguồn nguyên liệu, xuất khẩu rau quả vẫn duy trì được đà tăng trưởng và nỗ lực về đích, hướng đến mục tiêu  xuất khẩu 4 tỷ trong năm 2022. Các doanh nghiệp cũng đang tích cực tăng chất lượng sản phẩm để hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững bằng giá trị./.

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng