Tin tức

Giải pháp đương đầu với thời tiết nóng tại World Cup Qatar 2022

Thứ sáu, 19/11/2021 - 08:06

Thời tiết tại Qatar – nước chủ nhà World Cup 2022, đang cực kỳ nóng bức với nhiệt độ trung bình liên tục tăng cao. Và để giúp giảm thiểu tối đa tác động của thời tiết đối với khả năng thi đấu của các cầu thủ, ngành khoa học thể thao thế giới đã phát triển các chiến lược nhằm giúp cầu thủ chống chịu với thời tiết khắc nghiệt của quốc gia vùng Vịnh này.


Giải pháp đương đầu với thời tiết nóng tại World Cup Qatar 2022
 
Mặc dù World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 và 12, song ngay cả ở thời điểm đó thì nhiệt độ trung bình ở Qatar vẫn xấp xỉ 30 độ C, và sự nóng bức đó quả là một thách thức khó chịu đối với các cầu thủ, đặc biệt là những ai đến từ các vùng khí hậu mát mẻ hơn và chỉ có một tuần để thích nghi.
 
Các nhà khoa học thể thao và vận động thuộc Trung tâm Porsche Human Performance có trụ sở tại Anh cho biết, họ đã cho các vận động viên sử dụng các sản phẩm được điều chỉnh riêng để thay thể các chất điện giải và khoáng chất quan trọng vốn bị mất do đổ mồ hôi quá nhiều.
 
Jack Wilson - Trung tâm Porsche Human Performance, nói : Chúng tôi sẽ hướng dẫn các cầu thủ hiểu về sự cần thiết phải nạp trước nước và chất điện giải đặc biệt là có chứa na-tri. Chúng tôi sẽ kiểm tra mồ hôi của vận động viên, thực hiện các phép đo chi tiết, để hiểu những gì họ đã mất trong mồ hôi và lập kế hoạch hydrat hóa trước, trong và sau thi đấu, tập trung vào quá trình hydrat hóa sau trận đấu trở nên thực sự quan trọng”.
 
Ngoài việc hydrat hóa và tập thích nghi, các cầu thủ cũng đang cân nhắc sử dụng các loại áo làm mát và đồ uống có đá, hay những thứ khác để giúp điều chỉnh nhiệt độ.  Nước chủ nhà Qatar cũng sẽ cho lắp đặt hệ thống làm mát trên sân, về cơ bản là thổi không khí lạnh khắp sân. 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng