Tin tức

Doanh nghiệp TP. HCM chuẩn bị hàng Tết

Chủ nhật, 14/11/2021 - 16:28

Nếu như thời điểm này năm ngoái, hoạt động sản xuất chuẩn bị hàng Tết của doanh nghiệp TP. HCM đã khá sôi động, thì năm nay không khí trầm lắng hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là các Doanh nghiệp thờ ơ với mùa kinh doanh cuối năm. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, doanh nghiệp đã linh hoạt nhiều chiến lược để thích ứng với mọi xu hướng tiêu dùng.

 

Doanh nghiệp TP. HCM chuẩn bị hàng Tết
 
Khởi động hàng Tết muộn hơn mọi năm, nhưng doanh nghiệp này vẫn có kế hoạch bài bản để đón sức mua cuối năm. Từ việc thiết kế bao bì, mẫu mã mang sắc xuân cho sản phẩm truyền thống, đến việc nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới. Trong bối cảnh thị trường bất định, doanh nghiệp vẫn giữ nguyên sản lượng hàng Tết như mọi năm.
 

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh
 
Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX và TM Tân Quang Minh cho biết: Chúng tôi có thể điều chỉnh không mấy khó khăn từ sản lượng này sang sản lượng khác, do đó chúng tôi vẫn có thể thích ứng được trong việc điều tiết lượng hàng ra thị trường để có thể là không tạo ra khó khăn, với trường hợp chúng tôi sản xuất dư thừa, không những dư thừa ở công ty mà có thể dư thừa trên thị trường.

 
 
Khó khăn hiện nay là giá thành nguyên vật liệu đầu vào tiếp tục tăng mạnh, có nhóm lên trên 50% so với trước kia. Trong khi xu hướng tiêu dùng năm nay sẽ có sự khác biệt, theo hướng thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, các doanh nghiệp chủ động đa dạng sản phẩm, giá cả, phù hợp từng phân khúc tiêu dùng.

 

Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng GĐ Tập đoàn Kido
 
Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Tổng GĐ Tập đoàn Kido chia sẻ: Giá đầu vào rất là tăng, cũng có nhiều giải pháp cân đối nguyên vật liệu đầu vào, và cố gắng giảm giá thành, giảm chi phí sản xuất để bình ổn giá. Chúng tôi để người tiêu dùng tiếp cận nhiều sản phẩm để quyết định chọn cho mình sản phẩm giá cả hợp lý.

 
 
Ngoài ra, nhân lực làm hàng Tết cũng khan hiếm, đe dọa đến sự ổn định của sản xuất. Vì vậy, doanh nghiệp buộc phải linh hoạt trong chiến lược, tối ưu hóa mọi khâu đảm bảo hiệu quả. Công nghệ cũng được ứng dụng rộng rãi để sẵn sàng tăng tốc đón đầu thị trường.

 

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó tổng GĐ Công ty CP Ba Huân
 
Ông Phạm Thanh Hùng, Phó tổng GĐ Công ty CP Ba Huân nói: Chúng tôi khai thác đưa vào vận hành nhà máy trang trại chăn nuôi công nghệ cao, đẩy công suất đảm bảo đầy đủ hàng hóa, và chúng tôi quan tâm chú trọng chất lượng sản phẩm.

 

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. HCM 
 
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. HCM cho biết: Các doanh nghiệp của các mặt hàng chủ lực vẫn đi vào cơ chế gối đầu cho 1 tháng trước Tết, 1 tháng sau Tết để khi có nhu cầu thì doanh nghiệp sẽ sản xuất đưa ra, nếu nhu cầu tiêu dùng tăng, thì chắc chắn không thiếu hàng, chúng tôi vẫn duy trì ổn định chất lượng thậm chí nâng cao hơn.
 
Mặc dù đến nay vẫn chưa có con số cụ thể về tổng lượng hàng hóa, nhưng khả năng sẽ khó tăng trưởng mạnh như mọi năm. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ càng, thì doanh nghiệp vẫn đủ nguồn lực để sẵn sàng tung hàng phục vụ thị trường Tết Nhâm Dần./.


 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng