Tin tức

Kíp tăng Việt Nam hoàn thành tốt bài thi tại Army Games 2021

Thứ hai, 30/08/2021 - 07:16

“Không thể tin nổi!”. Đó là câu cảm thán được bình luận viên của Kênh truyền hình Nga thốt lên, khi chứng kiến thành tích mà Kíp 3 của Đội tuyển xe tăng Quận đội Nhân dân Việt Nam đạt được trong trận đấu mang tính quyết định tại vòng loại cuối cùng thuộc nhóm 2 bảng 1 với nội dung "Xe tăng hành tiến” diễn ra trưa 29/8 theo giờ địa phương.



Kíp tăng Việt Nam hoàn thành tốt bài thi tại Army Games 2021
 
Cuộc thi diễn ra tại thao trường Alabino ở ngoại ô thủ đô Matxocova. Với việc hạ toàn bộ 5 mục tiêu và có thời gian về đích 24 phút 58 giây, Kíp 3 của Đội tuyển xe tăng Quân đội Việt Nam tạm về thứ 3 trong 4 đội tham gia cuộc thi ở nhóm 2. Đây là thành tích tốt nhất trong 3 kíp tăng Việt Nam tham gia thi đấu ở nội dung “Xe tăng Hành tiến” tại Army Games lần này.  
 
Đại tá Phạm Hải Long - Đội trưởng đội xe tăng Việt Nam, nói: Như các đồng chí đã thấy ngày hôm nay kíp xe số 3 đã thi đấu rất suất sắc. Tiêu diệt các mục tiêu và đã vượt được thời gian của kíp xe số 1”.
 
Chị Đinh Thị Minh Thùy – Khán giả, chia sẻ: "Em mong tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng trong ngày hôm nay, những giải đấu sau và cả những năm sau nữa. Việt Nam cố lên!”.
 
Tất nhiên xét theo toàn đội, mặc dù thành tích của cả Đội tuyển xe tăng Việt Nam tại Army Games lần này không cao, nhưng việc được thi tài tại một thao trường quân sự quốc tế lớn là cơ hội quan trọng để tăng cường cọ sát và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, đồng thời góp phần phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Nga và Việt Nam nói chung, quân đội hai nước nói riêng.
 
Trung tướng Phùng Sỹ Tấn, chia sẻ: “Như đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang của chúng tôi nói, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, là một điểm nhấn trong công tác đối ngoại quốc phòng. Và thông qua sự kiện này, các quân nhân được giao lưu, cọ sát, chia sẻ kinh nghiệm, có thêm kinh nghiệm, nâng cao được kỹ năng trong sử dụng các phương tiện, trang thiết bị hiện đại. Tôi cho rằng hoạt động của quân đội chúng ta vào Army Games sẽ tác động tích cực vào sự phát triển quan hệ chung của hai nước.    
 
Cùng ngày, tại thao trường Công viên Yêu nước ở ngoại ô Moskva, Đội tuyển QĐND Việt Nam đã nhận Huy chương Đồng cuộc thi Kinh tuyến.
 
 
 

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc ()

Cột phải trênCột phải trên
Lịch phát sóng